MSB chốt danh sách cổ đông chia cổ phiếu thưởng 30%

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa công bố ngày 11/10/2022 là hạn đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 30%.
MSB dự kiến chốt danh sách cổ đông nhận 30% cổ phiếu thưởng vào tháng 10
MSB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 20.000 tỷ đồng
Ngân hàng công bố lợi nhuận "khủng"
Giao dịch tại MSB.
Giao dịch tại MSB.

Theo đó, số lượng cổ phiếu phát hành tối đa là 458,25 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị phát hành thêm theo mệnh giá là 4.582,5 tỷ đồng. Số lượng cổ phiếu đang lưu hành dự kiến sau phát hành sẽ tăng lên 1.985,75 triệu cổ phiếu.

Sau khi hoàn thành đợt phát hành cổ phiếu thưởng này, MSB sẽ tiến hành thủ tục xin phê duyệt của các cơ quan chức năng để triển khai chương trình lựa chọn cho người lao động - ESOP 2022.

Cụ thể, ngân hàng phát hành tối đa 14,25 triệu cổ phiếu cho người lao động có đóng góp và găn bó với hoạt động ngân hàng, nguồn vốn sử dụng cho phát hành cổ phiếu ESOP 2022 cũng từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Dự kiến, vốn điều lệ của MSB sẽ đạt 20.000 tỷ đồng sau 2 đợt tăng vốn này.

Song song với kế hoạch tăng vốn như Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2022 đã phê duyệt, MSB cũng vừa thành lập Ủy ban phát triển bền vững trực thuộc Hội đồng quản trị với chức năng thực thi chiến lược tích hợp các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị vào hoạt động kinh doanh của MSB.

MSB cho biết thời gian tới sẽ xây dựng mô hình đặc thù nhằm đánh giá, phân loại rủi ro tác động đến môi trường và xã hội của khách hàng vay vốn, nhà cung cấp… bao gồm cả bộ tiêu chuẩn nhằm đánh giá tác động đến môi trường của từng ngành nghề khác nhau. Ngân hàng cũng đưa ra những kế hoạch với mục tiêu nâng tầm quản trị nhằm đáp ứng không chỉ quy định trong nước mà còn theo các tiêu chuẩn tiên tiến quốc tế.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.
Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

(HQ Online) - Trong văn bản lần thứ 3, tập thể 12 doanh nghiệp tôn mạ và ống thép Việt Nam chiếm 85% thị phần toàn ngành đã tiếp tục phản đối việc nộp đơn đề nghị khởi xướng điều tra và áp thuế chống bán phá giá đối với HRC nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhưng theo lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát (HPG), việc này nhằm ủng hộ sản xuất trong nước.

Đọc nhiều