Mặt hàng khăn lau bị có thể xem xét phân loại nhóm 63.07

(HQ Online) - Theo các quy định hiện hành, mặt hàng khăn lau bụi, đã hoàn thiện, sẵn sàng để sử dụng ngay thì có thể xem xét phân loại thuộc nhóm 63.07.
Phân loại, áp dụng mức thuế đúng quy định mặt hàng dây nhôm trần dẫn điện trên không
Phân loại mặt hàng ray thép đã qua sử dụng
Thanh ray nhôm phù hợp phân loại nhóm 76.04

Trước thắc mắc của Công ty TNHH Semeco Việt Nam liên quan đến việc áp mã HS cho mặt hàng khăn lau không dệt, Tổng cục Hải quan cho biết, căn cứ Danh mục hàng hóa XNK Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 65/2017/TT-BTC và Thông tư 09/2019/TT-BTC và Chú giải 7 Phần 11 - Nguyên liệu dệt và các sản phẩm dệt thì khái niệm “hoàn thiện” nghĩa là đã cắt thành hình trừ hình vuông hoặc hình chữ nhật và được tạo ra trong công đoạn hoàn thiện, sẵn sàng để sử dụng (hoặc chỉ cần tách ra bằng cách cắt các đường chỉ phân chia) mà không cần phải khâu, may hoặc gia công khác (ví dụ, khăn chuyên lau bụi, khăn lau, khăn trải bàn, khăn vuông, mền chăn).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tham khảo Chú giải chi tiết nhóm 63.07 cho thấy, nhóm này bao gồm: Khăn lau sàn, khăn lau bát, đĩa, khăn lau bụi và các loại khăn lau tương tự (được hoặc không thấm tẩm các chế phẩm làm sạch, nhưng loại trừ các sản phẩm thuộc nhóm 34.01 hoặc 34.05).

Như vậy, đối chiếu với các quy định hiện hành, các mặt hàng khăn lau bụi, đã hoàn thiện, sẵn sàng để sử dụng ngay thì có thể xem xét phân loại thộc nhóm 63.07.

Theo Tổng cục Hải quan, việc Công ty TNHH Semeco Việt Nam chỉ nêu thông tin về hàng hóa, không có tài liệu kỹ thuật của nhà sản xuất, không có mẫu hàng hóa thực tế để đối chiếu, không có cơ sở xác định tính chính xác của thông tin, do vậy, cơ quan Hải quan chưa đủ cơ sở xem xét hướng dẫn áp mã số cụ thể đối với trường hợp này. Do đó, Tổng cục Hải quan đề nghị Công ty TNHH Semeco Việt Nam căn cứ thực tế hàng hóa NK, tài liệu kỹ thuật hoặc các tài liệu liên quan để xác định bản chất mặt hàng NK, đối chiếu với mô tả hàng hóa tại Danh mục hàng hóa XNK Việt Nam để xác định, khai báo mã số phù hợp hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan Hải quan nơi dự định làm thủ tục hải quan để được hướng dẫn cụ thể.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.

Đọc nhiều