Masan luôn đảm bảo đủ thịt sạch

(HQ Online) - Theo Tập đoàn Masan, ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn là tập trung cung ứng đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thịt sạch với giá cả ổn định cho người tiêu dùng.
Vissan thông báo vẫn tiếp tục cung ứng hàng tươi sống tại TPHCM
Doanh thu Masan Group tăng “khủng” hơn 100% năm 2020
“Ông lớn” Masan tiếp tục làm trụ đỡ cho thị trường chứng khoán
Masan MEATLife đầu tư 613 tỷ đồng “lấn sân” thêm mảng thịt gia cầm
Ảnh: Kim Ngân
Ảnh minh hoạ. Ảnh: Kim Ngân

Theo Tập đoàn Masan, các tổ hợp chế biến thịt của MEATDeli tại Hà Nam và Long An đều tuân thủ nghiêm túc chỉ thị “3 tại chỗ” ngay khi có yêu cầu của cơ quan chức năng; đồng thời, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát đã thực hiện các biện pháp phòng dịch tuân thủ chặt chẽ quy định 5K.

Với các biện pháp giãn cách xã hội hiện nay, thiếu hụt nhân sự là vấn đề lớn khi áp dụng chính sách "3 tại chỗ" tại các tổ hợp chế biến thịt của MEATDeli. Đồng thời, chính sách vận chuyển hàng thiết yếu có nhiều khác biệt ở các khu vực, gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa.

Một số tỉnh thành yêu cầu tài xế phải có giấy xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, giấy xét nghiệm PCR chỉ có hiệu lực rất ngắn (trong 3 ngày), dẫn đến tài xế phải xét nghiệm liên tục khiến chi phí phát sinh và việc giao hàng mất nhiều thời gian hơn.

"Với trường hợp có đơn vị cung ứng thịt gặp ảnh hưởng do có ca nhiễm Covid-19, ưu tiên hàng đầu là tập trung cung ứng đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu thịt sạch với giá cả ổn định cho người tiêu dùng", đại diện Tập đoàn Masan cho hay.

Về nguồn cung nguyên liệu, Masan sở hữu trang trại nuôi heo công nghệ cao tại nghệ An với quy mô 250.000 lợn thịt/năm. Bên cạnh nguồn lợn tự cung cấp này, Tập đoàn còn có các hợp đồng dài hạn đến cuối năm với các nhà cung cấp khác, đảm bảo cung cấp nguồn lợn sạch đáp ứng tiêu chuẩn của các tổ hợp chế biến thịt MEAT Hà Nam và MEATDeli Sài Gòn; đồng thời, linh hoạt điều chuyển nguồn cung từ Bắc vào Nam và ngược lại.

Liên quan đến việc cũng ứng thực phẩm, đặc biệt là thịt lợn, mới đây sau khi ghi nhận 43 ca F0 trong nhà máy, Công ty Vissan đã đề xuất 2 phương án ứng phó, trong đó có khả năng sẽ phải ngừng hoạt động 3-4 tuần. Các hệ thống phân phối cũng gấp rút tiếp nhận các nguồn cung khác để bù đắp cho lượng thịt lợn từ Vissan.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Masan với những giải thưởng danh giá và khoản đầu tư 250 triệu USD

Masan với những giải thưởng danh giá và khoản đầu tư 250 triệu USD

(HQ Online) - Năm 2023, nhiều biến động vĩ mô trong và ngoài nước đã gây tác động tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư khiến việc lựa chọn doanh nghiệp để “xuống tiền” trở nên thận trọng hơn. Trong bối cảnh đó, Masan Group (HoSE: MSN) với nền tảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ vững chắc được nhà đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng, ghi nhận thông qua những giải thưởng và khoản đầu tư trị giá hàng trăm triệu USD.
Tài chính vững vàng, Masan mang về 54.470 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2023

Tài chính vững vàng, Masan mang về 54.470 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2023

(HQ Online) - 9 tháng năm 2023, Masan đạt doanh thu thuần 54.470 tỷ đồng. Lượng tiền mặt và các khoản tương đương tiền hiện tại của công ty là hơn 14.000 tỷ đồng và EBITDA cho 12 tháng gần nhất là gần 14.000 tỷ đồng. Tiền mặt và các khoản tương đương tiền dự kiến có thể tăng thêm khoảng từ 4.900 tỷ đồng đến 12.250 tỷ đồng sau khoản đầu tư vốn cổ phần dẫn đầu bởi Bain Capital.
Bain Capital dẫn đầu giao dịch đầu tư vốn cổ phần vào Masan Group

Bain Capital dẫn đầu giao dịch đầu tư vốn cổ phần vào Masan Group

(HQ Online) - Ngày 2/10/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố thông tin, Bain Capital – Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới với tổng tài sản quản lý xấp xỉ 180 tỷ USD đã đồng ý đầu tư ít nhất 200 triệu USD bằng vốn cổ phần vào Masan Group với giá trị mỗi cổ phần là 85.000 VNĐ.

Đọc tiếp

Đọc nhiều