Lấy xuất khẩu là chủ đạo, HSG lãi hơn 300 tỷ đồng trong tháng 7

(HQ Online) - Xuất khẩu của HSG dự kiến chiếm 70% tổng sản lượng bán ra trong năm nay với động lực chính của sản lượng xuất khẩu là thị trường Mỹ và châu Âu.
Tập đoàn Hoa Sen nối dài hành trình “San sẻ yêu thương – Chung tay cùng vượt qua đại dịch”
Hoa Sen vượt gần gấp đôi chỉ tiêu lợi nhuận toàn niên độ sau 8 tháng
Tập đoàn Hoa Sen chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức vào ngày 16/6
Xuất khẩu dự kiến chiếm 70% tổng sản lượng bán ra trong năm nay.
Xuất khẩu dự kiến chiếm 70% tổng sản lượng bán ra của HSG trong năm nay.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố ước kết quả kinh doanh tháng 7/2021. Theo đó, sản lượng tiêu thụ HSG ước đạt 189.474 tấn, tăng trưởng 19% so với cùng kỳ; doanh thu ước đạt 4.921 tỷ đồng, tăng trưởng 97% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế HSG ước đạt 302 tỷ đồng, tăng trưởng 124% so với cùng kỳ.

Nhưng nếu so với tháng trước, sản lượng tiêu thụ của Hoa Sen tăng 8% và doanh thu tăng 26,6% nhưng lợi nhuận giảm 46%.

Lũy kế 10 tháng niên độ tài chính 2020-2021 (từ 01/10/2020 đến 31/7/2021) sản lượng tiêu thụ HSG ước đạt 1,8 triệu tấn, doanh thu HSG ước đạt 37.850 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế HSG ước đạt 3.674 tỷ đồng.

Với kết quả này, HSG đã thực hiện được 105% kế hoạch sản lượng, 115% kế hoạch doanh thu và 245% kế hoạch lợi nhuận niên độ tài chính 2020-2021.

Trong bối cảnh thị trường nội địa bị ảnh hưởng ngắn hạn do đại dịch Covid-19, xuất khẩu tiếp tục đóng vai trò chủ đạo duy trì sản lượng bán hàng, thị phần của HSG so với các doanh nghiệp cùng ngành. Tháng 7/2021, sản lượng xuất khẩu tôn mạ của HSG đạt hơn 123.000 tấn.

Hiện giờ, với kênh xuất khẩu rộng khắp đến hơn 87 quốc gia và vùng lãnh thổ, HSG đã ký các hợp đồng xuất khẩu đến hết tháng 11/2021.

Cùng với hệ thống phân phối bán lẻ rộng khắp các vùng miền và 10 nhà máy phân bổ gần các cảng quốc tế, việc HSG chủ động thực hiện tốt “3 tại chỗ” từ trước khi dịch bùng phát mạnh giúp HSG duy trì được sản lượng bán hàng ổn định ít nhất 160.000 - 170.000 tấn/tháng, mang về doanh thu khoảng 4.500 tỷ đồng/tháng theo kế hoạch của HSG.

SSI Research đánh giá, xuất khẩu của HSG dự kiến chiếm 70% tổng sản lượng bán ra trong năm nay. Động lực chính của sản lượng xuất khẩu là thị trường Mỹ và châu Âu, dự kiến tỷ trọng sẽ tăng từ 20 - 30% lên hơn 50%.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

VPIM 2024 sở hữu racekit và giải thưởng đặc biệt thế nào?

VPIM 2024 sở hữu racekit và giải thưởng đặc biệt thế nào?

(HQ Online) - Chỉ còn hơn một tuần nữa, các runner của giải chạy VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2024 sẽ chính thức so tài. Ban Tổ chức vừa công bố racekit chính thức của giải chạy với tổng giá trị lên tới hơn 18 triệu đồng – được xem là bộ vật phẩm “thịnh vượng” nhất từ trước đến nay của VPIM.

Đọc nhiều