Hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc

(HQ Online) - Ngày 17/10/2022, tại Hàn Quốc, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty Thẻ BC Card (BC Card) đã kí Thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc.
Triển khai hình thức nộp thuế qua trung gian thanh toán
Thông luồng chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và ngân hàng
Napas phối hợp phát triển thanh toán điện tử cho hoạt động an sinh xã hội
Thanh toán mua hàng hóa bằng thẻ NAPAS trên máy POS tại cửa hàng tại Hàn Quốc.
Thanh toán mua hàng hóa bằng thẻ NAPAS trên máy POS tại cửa hàng tại Hàn Quốc.

Ý nghĩa của việc hợp tác này nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán số giữa hai nước, hỗ trợ phát triển du lịch và các dịch vụ kết nối song phương trong bối cảnh tăng trưởng du lịch hậu Covid-19, đồng thời hưởng ứng Tuần lễ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022).

Theo thỏa thuận hợp tác, NAPAS và BC Card sẽ đánh giá và nghiên cứu để triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc với các phương thức thanh toán bằng thẻ nội địa/ thẻ toàn cầu do BC Card phát hành và thẻ chip NAPAS; thanh toán qua mã QR thông qua mạng lưới NAPAS và BC Card.

Hai bên cũng sẽ tăng cường truyền thông, tiếp thị nhằm nâng cao nhận thức về dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại hai Quốc gia, đồng thời triển khai tăng nhận diện thương hiệu tại các điểm bán hàng, các đơn vị lữ hành và các đơn vị liên quan thông qua Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, thông qua kết nối giữa NAPAS và BC Card, hai bên sẽ nghiên cứu xây dựng bộ hướng dẫn cho khách du lịch Việt Nam sử dụng thẻ NAPAS hoặc các sản phẩm thẻ du lịch tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật về thẻ chip nội địa của Ngân hàng Nhà nước ban hành. Các dòng sản phẩm thẻ này hướng đến mục tiêu giúp du khách trải nghiệm thanh toán thuận tiện, nhanh chóng khi đến Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng giám đốc NAPAS cho biết, hợp tác giữa NAPAS và Công ty Thẻ BC Card về việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam và Hàn Quốc góp phần thúc đẩy phát triển thanh toán số trong giao thương, xúc tiến thương mại, du lịch... giữa hai nước.

BC Card là công ty phát hành thẻ hàng đầu và là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm số hóa cũng như các sản phẩm thanh toán hiện đại có tính bảo mật cao trên thị trường Hàn Quốc. Tính đến đầu năm 2022, BC Card đã phát hành 35 triệu thẻ và mạng lưới chấp nhận thanh toán gồm 3,3 triệu điểm trải dài khắp Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ của Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, NAPAS phối hợp với BC Card chính thức công bố chương trình ưu đãi “NAPAS trong tay, khám phá ngay Hàn Quốc” dành cho chủ thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng nội địa NAPAS của các tổ chức thành viên đã tham gia vào dịch vụ.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều