Hợp tác đầu tư trong sản xuất và kinh doanh chip bán dẫn, linh kiện điện tử

(HQ Online) - Việt Nam hiện là đối tác thương mại với nhiều quốc gia lớn, trong đó có Trung Quốc, nên việc thúc đẩy hợp tác liên quan đến lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ rất được chú trọng.
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội – Hàn Quốc “bắt tay” hợp tác Ngành công nghiệp hỗ trợ cần nhân lực công nghệ cao Kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ ngành hàng không
Hợp tác đầu tư trong sản xuất và kinh doanh chip bán dẫn, linh kiện điện tử
Ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội HANSIBA, Chủ tịch điều hành Tập đoàn N&G Group (bên phải)cùng ông Yang Shu Cheng, Chủ tịch Hiệp hội CMA thực hiện ký và trao thoả thuận hợp tác trong sự kiện.

Ngày 6/12, Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (HANSIBA) và Công ty Cổ phần Tập đoàn N&G đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử điện thoại Trung Quốc - Ấn Độ - Việt Nam (Hiệp hội CMA) về việc cùng hợp tác đầu tư, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chip bán dẫn, bo mạch và linh kiện cơ khí chính xác cho ngành điện tử, điện thoại.

Cùng với đó các bên sẽ hợp tác trong việc ứng dụng công nghệ tự động hóa hỗ trợ phát triển chuỗi các nhà cung ứng cho ngành điện tử tại Việt Nam liên quan đến các lĩnh vực hàng không vũ trụ, kinh tế biển, nông lâm ngư nghiệp và các sản phẩm dân dụng...

Việc hợp tác cũng hướng đến đào tạo lao động kỹ thuật cao, điều hành quản lý, chuyển giao công nghệ... để phục vụ cho ngành công nghiệp chip bán dẫn.

Hiệp hội CMA là một hiệp hội doanh nghiệp có uy tín chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư kinh doanh ở nước ngoài. Hiệp hội CMA đã tổ chức nhiều khóa đào tạo và xuất bản các tài liệu về logistics, luật, tài chính, thuế, hải quan... Đồng thời, Hiệp hội đã tổ chức nhiều đoàn khảo sát đầu tư và đã lựa chọn đầu tư tại Việt Nam và các nước khác trên thế giới.

Các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội CMA là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có nhiều kinh nghiệm, năng lực sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là các sản phẩm chip bán dẫn, ngành sản xuất công nghiệp phụ trợ như điện tử, điện thoại linh kiện bán dẫn, thiết bị điện, thực phẩm và sinh học, tự động hóa... tại Trung Quốc và quốc tế.

Theo thỏa thuận hợp tác, Tập đoàn N&G sẽ chuẩn bị cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, chất lượng cao tại các khu công nghiệp do Tập đoàn N&G phát triển tại 3 miền Bắc - Trung - Nam của Việt Nam với tiêu chí hệ sinh thái công nghiệp đầy đủ, hoàn chỉnh như nhà ở công nhân, logistics, dịch vụ hải quan…

Hiện các khu công nghiệp này có nhiều chính sách hỗ trợ đầu tư, ưu đãi về giá thuê đất, thuê nhà xưởng, dịch vụ hỗ trợ một cửa cùng chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…

Các bên sẽ cùng nhau liên doanh, liên kết sản xuất, kinh doanh để hình thành nên các Tổ hợp sản xuất chip bán dẫn, Tổ hợp cơ khí chính xác cao... trước tiên tại giai đoạn 2 của Khu công nghiệp HANSSIP Hà Nội và tại một số khu công nghiệp chuyên sâu do Tập đoàn N&G đầu tư phát triển tại một số tỉnh thành khác của Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều