Hỗ trợ và kết nối thanh niên khởi nghiệp sáng tạo

(HQ Online) - "Vglobal Start" là cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Làng Sinh viên và Tuổi trẻ khởi nghiệp (STK) tổ chức, nằm trong khuôn khổ của Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia - TECHFEST 2021.
Quy định mới về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo
Tìm lối đi cho startup thời Covid-19
Đến 2030, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia lọt top 15 khu vực
Làng Sinh viên và Tuổi trẻ khởi nghiệp (STK).
Làng Sinh viên và Tuổi trẻ khởi nghiệp (STK) sẽ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Ảnh: Internet

"Vglobal Start" sẽ là một sân chơi quy mô lớn, dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp, các doanh nghiệp ở Việt Nam và người Việt trên toàn thế giới tham gia. Đây sẽ là nơi giao lưu, chia sẻ và kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu, thúc đẩy cơ hội kết nối đầu tư - hợp tác giữa người trẻ khởi nghiệp với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Việt Nam và trên thế giới.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, hiện đã có hơn 100 nhà đầu tư sẵn sàng quan tâm đầu tư các dự án. Thời hạn nhận các dự án đến hết ngày 12/10/2021. Làng STK sẽ đồng hành cùng các dự án khởi nghiệp từ việc giúp hoàn thiện hồ sơ, đánh giá ý tưởng, đánh giá sản phẩm ở góc độ thị trường, vận hành dự án và doanh nghiệp, kết nối nhà đầu tư…. Các dự án lọt top 10 sẽ được tham gia Cuộc thi của TECHFEST năm 2021.

Làng STK được ra đời trong khuôn khổ TECHFEST 2021 – sự kiện thường niên lớn nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND TPHCM và Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Làng STK có sự tham gia, hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia, cố vấn…, với vai trò kết nối các doanh nghiệp và trường học, các cơ quan để tạo được sức mạnh tổng hợp hỗ trợ cho tuổi trẻ khởi nghiệp.

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cho hay, Làng STK là hoạt động phi lợi nhuận, nhằm thúc đẩy, hỗ trợ các thanh niên đang ngồi trên ghế nhà trường khởi nghiệp sáng tạo. Các hoạt động của Làng STK không chỉ có ý nghĩa trong khuôn khổ TECHFEST, mà còn có tầm ảnh hưởng đến hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Hướng tới thực thi có hiệu quả thuế tối thiểu toàn cầu tại Việt Nam

Hướng tới thực thi có hiệu quả thuế tối thiểu toàn cầu tại Việt Nam

(HQ Online) - Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh, việc tính thuế TNDN bổ sung tối thiểu nội địa đạt chuẩn (QDMTT) trong thực thi thuế tối thiểu toàn cầu (TTTC) cho phép giảm trừ giá trị tài sản hữu hình và tiền lương khi tính lợi nhuận tính thuế bổ sung. Điều này thể hiện quan điểm của quy định về thuế TTTC là khuyến khích hoạt động đầu tư thực chất hiện hữu tại quốc gia nhận đầu tư thông qua sự tồn tại của tài sản hữu hình và nhân công.

Đọc nhiều