HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng

(HQ Online) - Những thao tác giao dịch ngân hàng kéo dài 30-40 phút trước đây hiện đã được các thiết bị số thực hiện chỉ trong vài phút. Nhanh gọn, chính xác, giảm thiểu rủi ro là những điểm cộng mà công nghệ “lột xác” cho hành trình giao dịch tài chính của khách hàng thời đại 4.0.
HDBank ra chương trình toàn diện chăm sóc khách hàng VIP
HDBank tăng vốn lưu động, mở rộng các gói tín dụng hỗ trợ khách hàng vượt khó thời Covid
HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng
Khách hàng sử dụng Smart Kiosk tại HDBank Cộng Hòa

Theo một số báo cáo, thị trường OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) toàn cầu sẽ đạt 70 triệu USD vào cuối năm 2030 bởi những tiện ích và cần thiết mà công nghệ này mang đến. Điều gì khiến OCR có sức hút đến như vậy?

Trước đây, để mở tài khoản ngân hàng, thẻ thành viên hay kê khai giấy tờ, chúng ta thường mất kha khá thời gian trong việc xác minh danh tính. Đôi khi, người dùng còn tốn rất nhiều công sức để điều chỉnh thông tin chỉ vì… nhập sai dữ liệu cơ bản.

OCR ra đời giúp nhận dạng thông tin chính xác gần như tuyệt đối, giảm thiểu tối đa lỗi nhập liệu. Hiện nay, hơn 60% các công ty lớn trên thế giới đã sử dụng OCR trong quy trình hoạt động để tự động lưu trữ dữ liệu vào hệ thống, dễ dàng tích hợp và truy xuất bất cứ lúc nào.

Những năm gần đây, OCR đã dần trở nên quen thuộc với lĩnh vực ngân hàng – nơi dữ liệu của khách hàng được ưu tiên bảo mật hàng đầu. Sự ra đời của OCR đã hỗ trợ tích cực cho các ngân hàng trong việc ngăn chặn gian lận, tiết kiệm thời gian của khách hàng và chi phí vận hành của nhà băng.

Theo đó, Smart Kiosk là thiết bị tích hợp máy tính công nghiệp với hệ điều hành Windows, máy ghi hình, TV cảm ứng, đầu đọc thẻ thông minh và mã QR, bộ nhận dạng dấu vân tay.

Tại HDBank, Smart Kiosk đáp ứng nhu cầu mở tài khoản thông qua hình thức định danh điện tử, nạp và rút tiền, phân luồng xếp hàng để rút ngắn thời gian chờ đợi khi giao dịch tại quầy, hỗ trợ phát hiện các tình huống giả mạo danh tính… Với Smart Kiosk, các thao tác giao dịch của khách hàng giờ đây chỉ còn gói gọn trong vài phút với tính an toàn cao.

Ứng dụng này tích hợp công nghệ OCR với Fraud Check (kiểm tra gian lận), Face Verification (So khớp khuôn mặt), Liveness Check (Chống giả mạo danh tính) và Validation (Xác minh thông tin từ người sử dụng) tạo nên “hàng rào” bảo mật cho các giao dịch của khách hàng. Đây là những công nghệ được các ngân hàng lớn trên thế giới ứng dụng vào hệ thống.

Dự kiến đến cuối năm 2021, HDBank và Viettel sẽ cùng hợp tác mở rộng thêm các dịch vụ của Ngân hàng trên Smart Kiosk như: Đăng ký mua vé máy bay, Đăng ký thủ tục vay vốn trên toàn hệ thống nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Smart Kiosk là giải pháp số hóa do HDBank phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai để gia tăng tính bảo mật, tiết kiệm thời gian và tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều