Hàn Quốc xúc tiến sản phẩm du lịch quá cảnh sau Covid-19

(HQ Online) - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Sân bay Quốc tế Incheon, hãng hàng không Korean Air, hãng hàng không Delta Airlines tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm du lịch quá cảnh đầu tiên tại Việt Nam từ sau đại dịch Covid-19.
Các hãng sản xuất điện tử Hàn Quốc chuyển hướng do sự cạnh tranh khốc liệt với Trung Quốc
Hàn Quốc chính thức cấp lại visa du lịch ngắn hạn dành cho du khách quốc tế
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc khởi động quảng bá du lịch tại Việt Nam
Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam - ông Lee Jae Hoon phát biểu tại sự kiện.
Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam - ông Lee Jae Hoon phát biểu tại sự kiện.

Sự kiện được tổ chức tại khách sạn Sheraton Sài Gòn ngày 9/6/2022 và khách sạn JW Marriot Hà Nội ngày 10/6/2022 nhằm thúc đẩy phục hồi của ngành hàng không cũng như du lịch tại thị trường Việt Nam.

Số lượng hành khách di chuyển từ Việt Nam tới Sân bay quốc tế Incheon năm 2019 là 7,62 triệu hành khách, trong đó có 500.000 hành khách quá cảnh, lần lượt đứng thứ nhất và thứ hai trong khu vực Đông Nam Á. Trong số này, hành khách từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh chiếm 50% (3,8 triệu khách), đây cũng là hai thành phố chiếm tới 96% (400.000 lượt khách) lượng hành khách quá cảnh. Chính vị vậy, thị trường Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được coi là các khu vực chiến lược, nơi số lượng du khách dự kiến ​​sẽ tăng nhanh nhất trong thời kỳ phục hồi hậu Covid.

Sự kiện giới thiệu du lịch quá cảnh tại Hàn Quốc có sự tham gia của hơn 100 đơn vị kinh doanh du lịch tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện tiếp thị có quy mô tại Việt Nam được thực hiện trong bối cảnh một thời gian dài ngành hàng không và du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Tại sự kiện, Tập đoàn sân bay quốc tế Incheon giới thiệu những điểm nổi trội trong cơ sở vật chất và dịch vụ của Sân bay quốc tế Incheon, đặc biệt kể đến là dịch vụ quá cảnh và trải nghiệm du lịch quá cảnh tại Hàn Quốc. Với các tiện ích và cơ sở vật chất tiện lợi chuyên dụng cho hành khách quá cảnh, khuyến mãi giảm giá phòng chờ, dịch vụ hướng dẫn nối chuyến miễn phí và dịch vụ tour tham quan quá cảnh miễn phí, sân bay quốc tế Incheon là địa điểm quá cảnh lý tưởng cho các chuyến bay dài từ Việt Nam đi Mỹ, Canada hay Nhật Bản. Đặc biệt, với dịch vụ hàng không được cung cấp bởi liên minh Korean Air - Delta Air, đường bay Đông Nam Á đến Mỹ và hơn hết là đường bay Việt Nam - Mỹ dự đoán được phục hồi và phát triển nhanh chóng.

Là năm đầu tiên hồi phục hoạt động vận chuyển bằng đường hàng không, sân bay quốc tế Incheon đang tích cực phát triển các dịch vụ tiện ích, chương trình xúc tiến thương mại, hội thảo giới thiệu điểm đến, hỗ trợ tài chính lên đến 50 triệu won (tương đương khoảng 1 tỷ VND) cho các đường bay có tỷ lệ phục hồi cao, và các sản phẩm du lịch quá cảnh (stop-over) tại Incheon. Đặc biệt, dự kiến trong năm nay, các hạn chế vốn bị áp dụng do tác động của Covid-19 sẽ hoàn toàn được dỡ bỏ và trở lại bình thường hóa như thời kỳ trước dịch.

Giám đốc Tập đoàn sân bay quốc tế Incheon Kim Kyung Wook cho biết “Xu hướng nới lỏng biện pháp phòng dịch và mở cửa biên giới gần đây ở cả hai quốc gia đang đặt ra nền tảng cho sự hồi sinh của ngành du lịch hàng không. Chúng tôi sẽ tiến hành các hoạt động tiếp thị đón đầu để hồi sinh du lịch hàng không bằng cách tích cực lắng nghe ý kiến ​​của các tổ chức có liên quan như Chính phủ, các hãng hàng không và công ty du lịch".

Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, ông Lee Jae Hoon cũng cho biết thêm “Sau sự kiện giới thiệu về du lịch quá cảnh lần này, KTO sẽ phối hợp với các bên đồng tổ chức để có những hoạt động tiếp thị chặt chẽ hơn và các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho du khách Việt Nam. Ngoài ra, để kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, KTO Việt Nam sẽ tích cực phối hợp với các bộ ban ngành tại Việt Nam, cơ quan xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc và các đơn vị lữ hành, du lịch để thúc đẩy phục hồi giao lưu du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc trong năm 2022 này”.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.
Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

(HQ Online) - Trong văn bản lần thứ 3, tập thể 12 doanh nghiệp tôn mạ và ống thép Việt Nam chiếm 85% thị phần toàn ngành đã tiếp tục phản đối việc nộp đơn đề nghị khởi xướng điều tra và áp thuế chống bán phá giá đối với HRC nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhưng theo lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát (HPG), việc này nhằm ủng hộ sản xuất trong nước.

Đọc nhiều