Hải quan Lạng Sơn và Hiệp hội doanh nghiệp ký quy chế phối hợp

(HQ Online) - Với mục tiêu khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp tích cực hợp tác, chia sẻ và đồng hành cùng cơ quan Hải quan, ngày 22/7, Cục Hải quan Lạng Sơn đã tổ chức lễ ký quy chế phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn.
Hải quan Lạng Sơn đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó
Hải quan Lạng Sơn chủ động gỡ vướng mắc xử lý vi phạm hành chính cho doanh nghiệp
Hải quan Lạng Sơn chủ động xử lý vướng mắc của doanh nghiệp

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, trong những năm qua, ngành Hải quan nói chung, Hải quan Lạng Sơn nói riêng đã và đang đẩy mạnh phát triển mối quan hệ đối tác Hải quan - doanh nghiệp. Đây là cam kết của cơ quan Hải quan với cộng đồng doanh nghiệp và các bên liên quan về sự sẵn sàng hợp tác, xây dựng quan hệ đối tác trên cơ sở bình đẳng trước pháp luật, tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại và đảm bảo công tác quản lý nhà nước về hải quan. Đồng thời, đó cũng là một trong những giải pháp để tiếp tục cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian thông quan hàng hóa theo chỉ đạo của Chính phủ.

Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Mai Loan
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Mai Loan

Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động giao thương hàng hóa xuất nhập khẩu, Hải quan Lạng Sơn đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ và thúc đẩy, tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu ở mức cao nhất.

Trong đó, với sự hợp tác, hỗ trợ của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn và cộng đồng doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua địa bàn, điển hình là trong việc hỗ trợ triển khai các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI, giải quyết các vướng mắc tại cửa khẩu và thực hiện chính sách thủ tục mới.

Từ sự đồng hành đó đã mang lại những kết quả tích cực thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn tăng khá. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn đạt 1,96 tỷ USD, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2020. Thu thuế từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 4.133 tỷ đồng, tăng 144% so với cùng kỳ năm 2020, vượt 19,8% chỉ tiêu được giao.

Nhằm tăng cường thúc đẩy các quan hệ hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, tạo tiền đề quan trọng để phát triển quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai, quy chế phối hợp giữa Hải quan Lạng Sơn và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn sẽ là cầu nối tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, đem lại những hiệu quả thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp, nâng tầm mối quan hệ đối tác hợp tác Hải quan-doanh nghiệp trong thời gian tới.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều