“Giữ chân” nhân tài bằng món quà sức khỏe

Vừa chăm lo đời sống cho người lao động, vừa là động thái bảo vệ “sức khỏe chính mình”, nhiều doanh nghiệp chú trọng lựa chọn bảo hiểm sức khỏe như phần thưởng hoặc chế độ đãi ngộ gia tăng dành cho cán bộ nhân viên thời đại dịch Covid - 19.
Thế giới sốt sắng ra mắt ‘hộ chiếu sức khỏe’ Thế giới sốt sắng ra mắt ‘hộ chiếu sức khỏe’

Các quốc gia và nhiều hãng hàng không trên thế giới đang kỳ vọng sẽ sớm kích hoạt lại hoạt động du lịch thông qua ...

Cho cả nhân viên và doanh nghiệp

Thời gian gần đây, với mong muốn thu hút và giữ chân nhân tài, nhiều doanh nghiệp Việt lựa chọn bảo hiểm sức khỏe như một chính sách đãi ngộ gia tăng đặc biệt đối với người lao động. Đây là điều mà trước nay thường thấy ở các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, hoặc các công ty có chế độ phúc lợi tốt.

Theo các doanh nghiệp, chính sách này giúp người lao động yên tâm công tác, cống hiến, qua đó, giảm thiểu nhân viên nghỉ việc, gây thất thoát nhân lực cho công ty. Đối với các doanh nghiệp, đó là cách “bảo vệ sức khỏe” tối ưu nhất khi không phải đối mặt với những biến động về nhân sự.

“Giữ chân” nhân tài bằng món quà sức khỏe
Đối với người lao động, chế độ đãi ngộ là tiêu chí tác động khiến họ quyết định có gắn bó lâu dài với một doanh nghiệp hay không.

Tại nhiều doanh nghiệp, chính sách giữ chân nhân tài này còn được mở rộng bằng việc hỗ trợ người nhà của nhân viên được mua bảo hiểm sức khỏe. Theo đó, khi có nhu cầu, nhân viên chỉ cần đăng ký và thanh toán chi phí với chính sách ưu đãi, các thủ tục liên quan sẽ được doanh nghiệp hỗ trợ. Điều này giúp nhân viên gỡ bỏ nỗi lo với những thương hiệu bảo hiểm kém uy tín hoặc mất nhiều thời gian tìm hiểu lựa chọn so sánh giữa các công ty bảo hiểm.

Khảo sát ý kiến của người lao động, chính sách tặng bảo hiểm sức khỏe đang trở thành tiêu chí “điểm cộng” của nhiều doanh nghiệp trên thị trường tuyển dụng.

So với món quà vật chất hay những khoản tiền mặt thông thường, bảo hiểm sức khỏe chứng minh bản thân sở hữu nhiều giá trị hữu ích. Đặc biệt trong đó là cách hỗ trợ người tiêu dùng được tiếp cận dịch vụ y tế cao cấp, điều mà không phải người làm công ăn lương nào cũng có cơ hội trải nghiệm.

Trải nghiệm hoàn toàn mới cho người lao động

Theo cuộc thăm dò ngẫu nhiên nhóm nhân viên văn phòng làm việc tại Hà Nội, cùng với mức lương khoảng 15 - 20 triệu đồng, họ không thể lựa chọn bệnh viện tư hạng sang hay bệnh viện lớn là nơi thăm khám trong những ngày trái gió trở trời. Chính vì thế, sở hữu một gói dịch vụ bảo hiểm toàn diện là một đãi ngộ thiết thực đối với người lao động.

Anh Minh Hoàng – Nhân viên IT một tập đoàn công nghệ nổi tiếng trong nước cho biết, trước đây anh khá ngại đi viện, cùng lắm thì đi phòng khám tư và lấy đơn thuốc. Anh rất ngại cảnh chờ đợi, xếp hàng chờ khám ở các cơ sở y tế đông đúc,nơi anh đăng ký BHYT ban đầu. Kể từ ngày chuyển sang công ty mới và được công ty đăng ký gói bảo hiểm của Bảo Việt thì cảm giác “sợ khám và ngại đi viện” của anh mới giảm đáng kể do có thể lựa chọn cơ sở y tế mình muốn với thời gian phù hợp. Chưa kể, lỡ xảy ra sự cố sức khỏe thì vấn đề tài chính cũng không bị ảnh hưởng nhiều. “Năm sau tôi lập gia đình nên chắc chắn một trong những việc đầu tiên ưu tiên làm của tôi là đăng ký gói bảo hiểm sức khỏe cho vợ vì sau cưới thì chuyện bầu bí, con ốm là chắc chắn khó tránh”.

“Giữ chân” nhân tài bằng món quà sức khỏe

Dịch vụ Bảo hiểm Bảo Việt An Gia được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi cung cấp nhiều quyền lợi ưu việt.

Quyền lợi bảo hiểm của dòng dịch vụ này tương đối lớn, tham khảo thị trường bảo hiểm, mức quyền lợi có thể lên tới hàng tỉ đồng tùy theo gói dịch vụ. Như với Bảo Việt An Gia, khách hàng của Bảo Việt được hưởng quyền lợi bảo hiểm cơ bản đến 454 triệu đồng/năm, quyền lợi bảo hiểm tai nạn cá nhân tới 1 tỷ đồng/năm; bảo hiểm thai sản tới 31 triệu đồng/năm, bảo hiểm nha khoa tới 15 triệu đồng/năm… Mức chi trả này đủ đáp ứng cho nhu cầu thăm khám của người sử dụng ở bất cứ cơ sở y tế nào trên cả nước.

Không chỉ riêng với nội trú, nhiều đơn vị bảo hiểm còn hỗ trợ điều trị ngoại trú cho khách hàng với mức hỗ trợ hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, vì là quyền lợi bổ sung, không bắt buộc, nên chính sách này chỉ có thể tìm thấy ở các đơn vị bảo hiểm lớn.

Cùng với đó, các đơn vị bảo hiểm thường có hệ thống đối tác mở rộng trên toàn quốc cho phép khách hàng chủ động lựa chọn đơn vị điều trị, kể cả bệnh viện tuyến trung ương mà không cần chuyển tuyến.

Như với Bảo Việt An Gia, gói dịch vụ sử dụng được ở hơn 200 bệnh viện, phòng khám trên cả nước, phải kể đến hệ thống bệnh viện công hàng đầu Việt Nam: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện 108 và các bệnh viện quốc tế như Bệnh viện Việt Pháp… Ngoài ra, với chính sách bảo lãnh linh hoạt 24/7, người dùng có thể thăm khám không lo trả phí với bệnh viện./.

Chương trình Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An gia:

Phí tham gia bảo hiểm chỉ từ 1,3 triệu đồng/ người/năm.

Hạn mức quyền lợi bảo hiểm lên tới 1 tỷ đồng/người/ năm.

Khám bệnh không trả phí với mạng lưới bảo lãnh toàn quốc tại hơn 200 bệnh viện, cơ sở y tế uy tín.

Các thủ tục tham gia đơn giản, thuận tiện qua trực tiếp và trực tuyến.

Thực hiện thanh toán, bồi thường nhanh chóng trong 15 ngày làm việc

Để thực hiện thanh toán, bồi thường, liên hệ tại: hotline 1900558899 /www.baovietonline.com.vn

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Sữa đậu nành Soya Canxi kết nối các thế hệ cùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện

Sữa đậu nành Soya Canxi kết nối các thế hệ cùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện

(HQ Online) - Từ lâu, sữa đậu nành Soya Canxi đã trở thành thức uống thân quen với nhiều người tiêu dùng Việt. Với nguyên liệu từ đậu nành nguyên chất, Soya Canxi không chỉ là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng mà còn được xem như một nhịp cầu kết nối các thế hệ người tiêu dùng, giúp họ cùng chăm sóc dinh dưỡng và sắc đẹp.

Đọc tiếp

Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK

Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) dành tặng Khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình "Tiếp vốn nhanh - Kinh doanh bứt phá”, hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng tận dụng nguồn tín dụng ưu đãi để kịp thời bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh.
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

(HQ Online) - 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Đọc nhiều