Emart nói gì về thông tin rút khỏi Việt Nam

(HQ Online) - Công ty TNHH Emart Việt Nam vừa có thông cáo báo chí phản hồi về thông tin “Emart rút khỏi thị trường Việt Nam” được đăng tải trên một tờ báo nước ngoài.
Mua sắm online tác động “cuộc đua" thị phần bán lẻ
Doanh nghiệp bán lẻ “chuyển mình” trong mùa dịch
Emart khẳng định thông tin rút khỏi Việt Nam là không chính xác
Emart khẳng định thông tin rút khỏi Việt Nam là không chính xác

Trong thông cáo cáo chí, ông Chun Byung Ki, Tổng giám đốc Emart Việt Nam khẳng định thông tin này là không chính xác. Emart đã khai trương đại siêu thị đầu tiên tại Việt Nam năm 2015 tại quận Gò Vấp – TPHCM và đạt được nhiều thành tựu rất tích cực trên mọi mặt. “Ngoài việc phục vụ cho hàng triệu khách hàng tại TPHCM, chúng tôi cũng có nhiều hoạt động xã hội nhằm đóng góp cho xã hội Việt Nam” - ông Chun Byung Ki nêu.

Tuy nhiên, ông Chun Byung Ki cũng cho biết, Emart đã gặp khó khăn trong quá trình triển khai mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua việc mở thêm nhiều địa điểm kinh doanh mới. Do đó, tập đoàn Emart quyết định thay đổi chiến lược bằng cách tìm kiếm đối tác có năng lực ngay tại Việt Nam để cùng nhau mở rộng mô hình kinh doanh đang rất thành công của Emart. Việc tìm kiếm đối tác có năng lực vẫn đang tiếp tục trong quá trình đàm phàn.

“Các hoạt động tại Emart Gò Vấp vẫn đang diễn ra bình thường trong không khí mừng sinh nhật 5 năm chúng tôi có mặt tại Việt Nam” - ông Chun Byung Ki cho biết.

Trước đó, vào ngày 8/12, một tờ báo nước ngoài đưa tin “Emart rút khỏi thị trường Việt Nam” và một số cá nhân tại Việt Nam đã trích dẫn đưa tin lại bài báo này trên mạng xã hội.

Theo bài báo này, Emart đã mua một địa điểm tại TP HCM để mở siêu thị thứ 2, song dự án bị trì hoãn do những trở ngại trong việc cấp phép và đã làm gián đoạn kế hoạch mở rộng hệ thống siêu thị Emart tại Việt Nam. Do những rào cản pháp lý này nên nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc muốn rút khỏi thị trường Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều