Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã đóng góp khoảng 50% GRDP cho Hà Nội

(HQ Online) - Hơn 100 doanh nghiệp đại diện cho hơn 351.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa Thủ đô sẽ được vinh danh tại lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2023.
Tôn vinh 10 doanh nghiệp tích cực tham gia chương trình doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật về hải quan Còn động lực và dư địa cho doanh nghiệp tiếp tục phục hồi Giải quyết “gốc rễ” cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tăng khả năng tiếp cận vốn

Theo Cục Thống kê Hà Nội, qua 8 tháng năm 2023, Hà Nội có 21,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 7% về số doanh nghiệp nhưng giảm 6% về vốn đăng ký so với cùng kỳ.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cho biết, Hà Nội hiện có khoảng 370.000 doanh nghiệp, bình quân 37 người dân Thủ đô có 1 doanh nghiệp, cao gấp 3,8 lần mức bình quân chung của cả nước. Số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 98% số doanh nghiệp trên địa bàn.

"Thời gian qua, doanh nghiệp nhỏ và vừa đã không ngừng phát triển, đổi mới, đóng góp khoảng 50% GRDP cho TP Hà Nội, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động trên địa bàn”, ông Mạc Quốc Anh cho biết.

Theo các doanh nghiệp, những tháng đầu năm, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự hỗ trợ từ các chính sách từ Trung ương đến Thành phố, doanh nghiệp Thủ đô vẫn có mức tăng trưởng nhẹ từ 3-4%, nhưng lợi nhuận doanh nghiệp giảm so với cùng kỳ năm 2022.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã đóng góp khoảng 50% GRDP cho Hà Nội
Theo các diễn giả, hơn 100 doanh nghiệp tiêu biểu sẽ được vinh danh tại sự kiện sắp tới.

Vì thế, để tôn vinh, biểu dương nỗ lực của các doanh nghiệp, Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2023 với chủ đề "Thăng Long - Hội nhập - Phát triển" dự kiến sẽ được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội vào tối 25/12/2023.

Chương trình do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức với sự phối hợp của Sở Công Thương, Ban Thi đua khen thưởng Thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Thông tin về Chương trình, ông Mạc Quốc Anh cho biết, chương trình là dịp để tôn vinh, biểu dương những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, tích cực đóng góp vào hoạt động của Hiệp hội và chương trình an sinh xã hội nhằm lan tỏa đến cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Tại sự kiện, hơn 100 doanh nghiệp tiêu biểu sẽ được vinh danh và đón nhận những phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Khen thưởng cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP Hà Nội; Bằng khen của UBND TP Hà Nội; Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Với 28 năm xây dựng và phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã trở thành một trong những tổ chức tập hợp các doanh nghiệp ngày một phát triển, lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong những năm qua, Hiệp hội luôn phát huy tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ được giao là tập hợp, giúp đỡ doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong Thành phố.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đọc nhiều