Doanh nghiệp kinh doanh vàng “bội thu” nhờ vía Thần Tài

(HQ Online) - Ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng thường được các doanh nghiệp kinh doanh vàng coi là chiến dịch bán hàng mở màn và lớn nhất trong năm. Vì thế, các doanh nghiệp phải chuẩn bị trước nhiều tháng và thành quả thu về cũng rất đáng kể.
Bất chấp dịch bệnh, người dân vẫn chen chân mua vàng lấy vía Thần Tài
Giá vàng liên tục "nhảy múa" khi ngày vía Thần Tài cận kề
Doanh nghiệp kinh doanh vàng sẵn sàng "đón" vía Thần Tài
Lượng vàng bán ra năm nay đều được các công ty kinh doanh vàng cho biết tăng hơn năm ngoái.
Lượng vàng bán ra năm nay đều được các công ty kinh doanh vàng cho biết tăng hơn. Ảnh: H.Dịu

Cập nhật về kết quả kinh doanh ngày Thần Tài năm 2022, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cho biết đã bán ra 345.000 sản phẩm, ghi nhận doanh số bán ra kỉ lục cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, riêng ngày chính hội (10/2), lượng bán ra tăng 15% so với 2021. Số lượng giao dịch online qua ứng dụng eGold cũng tăng đột biến.

Bà Nguyễn Thanh Hương, Phó Tổng giám đốc DOJI cho hay, ngoài vàng ép vỉ, DOJI còn ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội đối với các sản phẩm trang sức vàng ta khi doanh số tăng trưởng 50% so với 2021…

Doanh số trang sức cao cấp của DOJI cũng đã tăng trưởng 20%; doanh thu của hệ thống Thế Giới Kim Cương tăng trưởng 50% trong những ngày diễn ra “Ngày hội Vàng 2022” trên toàn quốc từ 8-10/2/2022.

Chưa đưa ra những con số bán hàng cụ thể trong ngày Thần Tài năm nay, nhưng đại diện của Bảo Tín Minh Châu ước tính số lượng tiêu thụ tăng gần 30%, Phú Quý tăng gần 20%... so với năm trước.

Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó giám đốc Phụ trách kinh doanh, Công ty Bảo Tín Minh Châu cho hay, ngay từ khi mở cửa (từ ngày mùng 6 Tết), lượng khách mua vàng đã tăng mạnh. Hơn nữa, người dân cũng bắt đầu quen với hình thức đặt mua trực tuyến và đến cửa hàng để nhận vàng. Từ khi mở cửa đến nay, lượng khách hàng đến giao dịch tại Bảo Tín Minh Châu chủ yếu là mua, rất ít người bán.

Với Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mua bán vàng cũng là lĩnh vực kinh doanh đem lại nhiều lợi nhuận cho công ty từ trước đến nay. Báo cáo tài chính năm 2021 của PNJ cho thấy, doanh thu bán lẻ và vàng miếng tăng 10,5% và 25% so với năm 2020. Nhờ đó, năm 2021, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 19.600 tỷ đồng, tăng 11,9% so với năm trước.

Đặc biệt, nhìn vào báo cáo tài chính quý 1 của doanh nghiệp này đều thấy, doanh thu thuần đều tăng khá mạnh, quý 1/2020 tăng hơn 4,5%, quý 1/2021 tăng 43,6%. Riêng doanh thu vàng miếng và nhẫn trơn quý 1/2021 đạt 2.050 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2020.

Mặt khác, nếu xét về yếu tố giá vàng thì cũng có thể thấy các doanh nghiệp vàng đã hưởng lợi khá nhiều, bởi từ ngày 8-10/2, giá vàng liên tục biến động nhưng chênh lệch giá mua vào – bán ra liên tục doãng rộng, nhiều thời điểm lên tới 1-1,5 triệu đồng mỗi lượng.

Hơn nữa, sang đến phiên hôm sau, giá vàng đã nhanh chóng hạ nhiệt khiến người mua vàng lỗ nặng. Nếu so với mức đỉnh của ngày vía Thần Tài, thì mỗi lượng vàng đến hôm nay đã "rơi" gần 1 triệu đồng.

Chính vì thế, theo chuyên gia phân tích đầu tư Phan Dũng Khánh, người dân nên bán ra vào ngày Thần Tài, sau đó mua vàng vào sau ngày Thần Tài là có lợi nhất.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều