Doanh nghiệp Hàn Quốc thực hiện trách nhiệm xã hội tại Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 29/11, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Kocham) và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã phối tổ chức sự kiện thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR) doanh nhân Hàn Quốc và lễ trao học bổng “Chung tay chia sẻ 2023”.
Bộ trưởng Bộ Tài chính tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Hải quan TPHCM hướng dẫn thủ tục hải quan cho doanh nghiệp Hàn Quốc Khách du lịch Hàn Quốc dẫn đầu thị trường khách quốc tế đến TPHCM
Lễ trao học bổng “Chung tay chia sẻ 2023”.
Lễ trao học bổng “Chung tay chia sẻ 2023”.

Với sự tiến cử của 11 cơ quan ban ngành phía Việt Nam gồm Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Công Thương, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị, Học viên ngoại giao, Trường Hàn Quốc Hà Nội, Đại học Quốc gia, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, 115 em sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận học bổng dưới sự tài trợ của 61 doanh nghiệp Hàn Quốc như Công ty Điện tử Samsung Việt Nam, Công ty Điện tử LG, Tập đoàn Hanwha..., tổng số tiền tài trợ là 1,15 tỷ đồng.

Ông Hong Sun, Chủ tịch Kocham chia sẻ, các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam sẽ giúp sẽ giúp nâng cao quan hệ và vì sự phát triển chung của hai nước.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Choi Young Sam cũng nhấn mạnh, Việt Nam là người bạn đồng hành cùng Hàn Quốc ở tất cả lĩnh vực trong suốt 30 năm qua và hiện đã trở thành đối tác quan trọng nhất không thể thiếu của nhau.

"Vì thế, sự ủng hộ và động viên của 61 doanh nghiệp Hàn Quốc dành cho 115 em sinh viên Việt Nam sẽ trở thành "chất dinh dưỡng" giúp ước mơ mỗi em sinh viên bén rễ sâu và lớn mạnh trở thành những cây xanh to đẹp”, ông Choi Young Sam bày tỏ.

Về phía Việt Nam, bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho hay, từng nghĩa cử, từng hành động của các doanh nghiệp sẽ là những viên gạch góp phần không ngừng xây đắp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Sự kiện "Ngày doanh nhân Hàn Quốc, Lễ trao học bổng CSR Chung tay chia sẻ" do Kocham tổ chức từ năm 2015 đã góp phần nâng cao hình ảnh doanh nghiệp và quốc gia Hàn Quốc, giúp kết nối các sinh viên Việt Nam xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn tới các công ty Hàn Quốc.

Trong tương lai, Kocham cho biết, thời gian tới sẽ cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam tiếp tục tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội tại Việt Nam với đối tượng là tầng lớp yếu thế trong xã hội, giúp củng cố mối quan hệ song phương và cải thiện môi trường doanh nghiệp.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đọc nhiều