Doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm phát triển thương hiệu

(HQ Online) - Chiều 17/12, Forbes Việt Nam tổ chức Hội nghị thương hiệu 2020 với chủ đề: “Xây dựng thương hiệu thời Covid-19”.
Tỷ phú hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ “bí kíp” để tất cả cùng thắng trong EVFTA
Hồ Ngọc Hà và kỹ năng ứng phó thị phi
Hồ Ngọc Hà chia sẻ tại hội nghị
Hồ Ngọc Hà chia sẻ tại hội nghị

Tại hội nghị, Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - đồng sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của M.O.I Cosmetics đã chia sẻ: bản thân đã nỗ lực học tập, nạp thêm kiến thức, tập luyện đến mức nhuyễn mới lên sân khấu, thay vì chỉ làm qua loa để nhận cát-xê. Tôi cũng không ngừng lắng nghe thị trường, để biết được khán giả mong đợi gì từ đó làm mới mình, hoàn thiện mình.

Hồ Ngọc Hà trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Và để nâng cao thương hiệu cá nhân, các sản phẩm do Hà làm gương mặt đại diện đều phải do chính cô trải nghiệm trước và cảm thấy tin dùng thì mới nhận lời.

Với các sản phẩm của M.O.I Cosmetics cũng vậy, Hà đều thử nghiệm trước và cảm thấy đủ tốt, đủ yêu thích thì mới đưa ra thị trường. Hồ Ngọc Hà cũng tiết lộ, dù chỉ ra mắt thị trường từ năm 2018, nhưng đến nay đã có hơn 2 triệu sản phẩm M.O.I Cosmetics được tiêu thụ.

Tham dự hội nghị, Giám đốc truyền thông Viettel bà Nguyễn Hà Thành cũng chia sẻ cách thức doanh nghiệp này sử dụng nền tảng số để xây dựng và phát triển thương hiệu, gặt hái những kết quả bước đầu. Từ năm 2006, Viettel bắt đầu mở rộng đầu tư sang các quốc gia khác và tính đến hiện tại đã hiện diện tại 10 quốc gia. Tại mỗi quốc gia, Viettel lại mang một tên gọi khác nhau, như Mytel tại Myanmar, Bitel tại Peru. “Điều này sẽ giúp chúng tôi phù hợp hơn với văn hóa của từng quốc gia, từ đó dễ dàng hòa nhập và được đón nhận” – bà Thành chia sẻ.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ hành trình phát triển thương hiệu nhãn hàng dựa trên thương hiệu cá nhân
Giám đốc Truyền thông của Viettel Nguyễn Hà Thành chia sẻ về quá trình xây dựng thương hiệu của Viettel

Bà Thành cũng nhấn mạnh vai trò của trách nhiệm xã hội trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Tại Viettel, trách nhiệm xã hội được thể hiện qua việc doanh nghiệp này đã đầu tư mạng lưới viễn thông dọc tuyến đường biển Việt Nam, dù chi phí lắp đặt tại đây cao gấp đôi so với trên đất liền. Điều này đã giúp cho tất cả tàu bè lưu thông trên vùng biển Việt Nam có thể kết nối với sóng viễn thông của Viettel để liên lạc về đất liền bất cứ khi nào. Viettel cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc mở rộng mạng lưới hạ tầng 4G, hiện công ty cũng đang thử nghiệm thương mại mạng 5G tại Hà Nội và TPHCM.

Tại hội nghị, Forbes Việt Nam cũng tổ chức lễ vinh danh 50 thương hiệu Việt Nam dẫn đầu năm 2020 theo danh sách do Forbes Việt Nam bình chọn. Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

Đứng đầu danh sách năm nay là Viettel, với giá trị thương hiệu hơn 2,9 tỷ USD, tiếp theo là Vinamilk, với giá trị thương hiệu hơn 2,4 tỷ USD. Đây là hai thương hiệu có giá trị vượt trội so với phần còn lại của danh sách. Trong đó, Vinamilk là thương hiệu duy nhất có giá trị tỷ đô từ lần đầu xếp hạng vào năm 2016, còn Viettel là thương hiệu có giá trị tăng nhanh nhất hàng năm. Thương hiệu Viettel bắt đầu đạt đến giá trị tỷ đô từ 2018 với 1,397 tỷ USD - tăng vọt từ 752,8 triệu USD của năm 2016 và 849,6 triệu của năm 2017.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Đọc tiếp

SHB là ngân hàng Micro SME tốt nhất Việt Nam

SHB là ngân hàng Micro SME tốt nhất Việt Nam

(HQ Online) - Với danh mục sản phẩm đa dạng, thủ tục tinh gọn, dịch vụ chất lượng cao dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, SHB vừa được tạp chí quốc tế Alpha Southest Asia bình chọn là “Ngân hàng Micro SME tốt nhất tại Việt Nam”.
GELEX và các đơn vị thành viên đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2022

GELEX và các đơn vị thành viên đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2022

(HQ Online) - Ngày 2/11, tại Hà Nội, trong khuôn khổ lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2022”, các dòng sản phẩm mang thương hiệu GELEX và các đơn vị thành viên như: Cadivi, Thibidi và Viglacera đã vinh dự được nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” sau nhiều vòng xét chọn, đánh giá khắt khe.
Viettel Post - Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp

Viettel Post - Doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp

(HQ Online) - Dịch vụ Chuyển phát trong nước và quốc tế của Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa được vinh danh trở thành Sản phẩm Thương hiệu quốc gia năm 2022. Viettel Post tự hào trở thành doanh nghiệp chuyển phát duy nhất có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 5 năm liên tiếp.

Đọc nhiều