Đại diện Tân cảng Sài Gòn tiếp tục đảm nhiệm Chủ tịch Hội đồng cố vấn cảng biển AFEC

(HQ Online) - Trong khuôn khổ các hoạt động thường niên của Mạng lưới dịch vụ cảng biển APEC (APSN) diễn ra từ ngày 16/11 đến ngày 18/11/2021, đại diện của Việt Nam, ông Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn được tái bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng cố vấn Cảng biển APEC.
Infographics: Gần 110 tỷ USD hàng hóa XNK qua cảng biển TP Hồ Chí Minh
Cảng biển TPHCM sẵn sàng tiếp nhận hàng hóa XNK những tháng cao điểm cuối năm
Đại diện Tân cảng Sài Gòn tiếp tục đảm nhiệm Chủ tịch Hội đồng cố vấn cảng biển AFEC
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn Bùi Văn Quỳ và các đại biểu tham dự APSN

Đại diện cho doanh nghiệp cảng biển Việt Nam, ông Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, kiêm Phó chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, kiêm Chủ tịch Hội đồng cố vấn Cố vấn cảng biển châu Á – Thái Bình Dương (APEC) nhiệm kỳ 2018 – 2021 đã tham dự diễn đàn và chủ trì phiên họp thường niên Hội đồng cố vấn cảng biển APEC lần thứ 10.

Đáng chú ý, trong phiên họp Hội đồng cố vấn cảng biển APEC, với những sáng kiến và đóng góp quan trọng cho việc phát triển mạng lưới dịch vụ cảng biển châu Á – Thái Bình Dương trong nhiệm kỳ trước, ông Bùi Văn Quỳ đã nhận đươc sự tin tưởng, tín nhiệm tuyệt đối của tất cả thành viên đến từ các nền kinh tế APEC tham dự hội nghị, như: Canada, Hoa Kỳ, Trung quốc, Nhật bản, Hàn quốc, Úc, New Zealand, Hongkong (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Thái lan, Phillipines, Việt Nam… thống nhất bầu lại làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn cảng biển APEC cho nhiệm kỳ 3 năm tiếp theo.

Đây không chỉ là vinh dự và uy tín thương hiệu của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, mà còn khẳng định vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế trong lĩnh vực hàng hải, khai thác cảng và chuỗi cung ứng.

Tại kỳ họp lần này, Hội đồng Cố vấn cảng biển APEC đã tiến hành thảo luận và đóng góp ý kiến về các vấn đề ưu tiên của các cảng thành viên trong khối APEC, làm tiền đề cho Hội đồng cảng biển APSN tập trung nỗ lực nghiên cứu và cải thiện trong tương lai, bao gồm: Tăng cường kết nối thông tin giữa các cảng trong khối về tình trạng tắc nghẽn cảng, để điều chỉnh phù hợp cho hải trình của tàu; sự hợp tác với các bên liên quan để có các giải pháp duy trì chuỗi cung ứng thông suốt bằng việc quản trị các điểm nghẽn hiệu quả trong khai thác cảng và chuỗi cung ứng; vấn đề giảm khí thải carbon và đẩy mạnh công nghệ số hóa.

Đặc biệt, các đại biểu nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ cao để xây dựng và phát triển cảng thông minh, tự động hóa trong quản lý và khai cảng, khai thác kho bãi, vận hành các thiết bị thông mimh để tăng hiệu quả khai thác cảng...

Tham gia sự kiện này, lãnh đạo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm cũng như đã học hỏi thêm nhiều những kiến thức có tính ứng dụng cao, những đề xuất sáng tạo cho dự án phát triển cảng thông minh, tăng cường hiệu quả khai thác cảng, tiêu chí mới cho việc đánh giá cảng xanh, Logistics xanh, phát triển bền vững và trách nhiệm với cộng đồng.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Thiếu hụt nghiêm trọng và nhiều tác động tới nguồn nhân lực cảng biển

Thiếu hụt nghiêm trọng và nhiều tác động tới nguồn nhân lực cảng biển

(HQ Online) - Theo đánh giá của các doanh nghiệp cảng biển tại Việt Nam, từ năm 2024-2028, các khối nhân sự tại cảng biển sẽ có sự thay đổi mạnh về nhu cầu, do tác động của các xu hướng công nghệ nhằm đáp ứng được nhiệm vụ phát triển kinh tế cảng biển tại Việt Nam.

Đọc tiếp

Đọc nhiều