Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí được bổ sung chức năng thanh tra chuyên ngành

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 2108/QĐ-BTC sửa đổi bổ sung Quyết định số 2368/QĐ-BTC ngày 1/11/2023 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí.
Hợp nhất hai nghị định hướng dẫn thi hành một số điều của luật phí và lệ phí Thêm động lực thúc đẩy tăng trưởng từ chính sách giảm thuế, phí, lệ phí Chất lượng thanh tra, kiểm tra ngành Tài chính được nâng cao
Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí được bổ sung chức năng thanh tra chuyên ngành
Bộ Tài chính vừa bổ sung chức năng thanh tra chuyên ngành, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí. Ảnh: Internet

Theo Quyết định số 2108/QĐ-BTC, Quyết định số 2368/QĐ-BTC sẽ được bổ sung khoản 10a Điều 2, cụ thể như sau: “Thực hiện thanh tra chuyên ngành, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm hành chính trong thực hiện các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về chính sách thuế, phí và lệ phí theo quy định pháp luật. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký 9/9/2024".

Trước đó, theo quy định tại Quyết định số 2368/QĐ-BTC, Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí là đơn vị thuộc Bộ Tài chính có chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng nghiên cứu, xây dựng các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về chính sách thuế, phí và lệ phí; tổ chức quản lý, giám sát việc thực hiện các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về chính sách thuế, phí và lệ phí trong nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Quyết định này và quy định của pháp luật.

Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí là đơn vị có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đọc nhiều