Chủ động nguồn nguyên liệu, xuất khẩu tôm của Sao Ta tăng mạnh

(HQ Online) - Do chủ động nguồn nguyên liệu, kim ngạch xuất khẩu tôm trong 6 tháng đầu năm 2022 của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta tăng 20% về lượng và 36% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu khả quan, FMC đặt chỉ tiêu lợi nhuận tăng
Nhờ xuất khẩu, doanh số của FMC tăng gần gấp đôi
5102-vung-nuoi-tom-cya-ctcp-thyc-phym-sao-ta-fimex-vn-thanh-vien-typ-yoan-pan-nhin-ty-tren-cao
Vùng nuôi tôm của Công ty Thực phẩm Sao Ta. Ảnh: DN cung cấp

Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, công ty xuất khẩu hơn 9.600 tấn tôm với tổng kim ngạch đạt 118,6 triệu USD, tăng 20% về lượng và 36% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Tổng khối lượng nông sản tiêu thụ đạt 872 tấn, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021.

Doanh thu chung của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta đạt 118,6 triệu USD, bằng 136% so cùng kỳ năm 2021; lợi nhuận chung, dự kiến sẽ tăng trên 40% so cùng kỳ năm 2021.

Thời gian qua, tôm nuôi bị dịch bệnh, sản lượng giảm, giá cao; chi phí logistics tăng do giá xăng dầu tăng; ảnh hưởng của lạm phát, giá thực phẩm tăng nên sức cầu không tăng như dự tính, ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp xuất khẩu. Bên cạnh đó, tôm Việt Nam cũng bị cạnh tranh mạnh từ nguồn tôm giá rẻ của Ecuador và Ấn Độ.

Trong hoàn cảnh sản xuất trong nước gặp khó khăn, thị trường tiêu thụ chưa như kỳ vọng nhưng kết quả nuôi tôm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta trong 6 tháng qua vẫn khá khả quan. Điều này góp phần làm giảm giá thành phẩm, tăng đáng kể hoạt động kinh doanh của công ty.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta cho rằng, thời gian tới, giá tôm trên thế giới chưa thể cải thiện do ảnh hưởng của lạm phát tác động lên sức cầu. Nguồn nguyên liệu sẽ giảm mạnh vì người dân còn dè dặt thả nuôi vụ 2 vì lo lắng dịch bệnh. Do đó, công ty sẽ tập trung vào các thị trường thế mạnh, có tỷ suất lợi nhuận tốt, đồng thời đầu tư thả nuôi vụ 2 trên vùng nuôi của công ty để phục vụ sản xuất cho các đơn hàng xuất khẩu nửa cuối năm..

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều