Cấp tín dụng vượt giới hạn thực hiện Dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được xem xét cấp tín dụng vượt giới hạn đối với doanh nghiệp và người có liên quan để cho EVN vay 27,1 nghìn tỷ đồng thực hiện Dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 (Dự án)
Nhiệt điện Vũng Áng 1 nộp ngân sách đạt 122% kế hoạch
Nhiệt điện vẫn là "xương sống" giúp đảm bảo an ninh năng lượng
Cạn tiền, tổng thầu sợ rủi ro, đại dự án nhiệt điện bế tắc
Phối cảnh Nhiệt điện Quảng Trạch 1.
Phối cảnh Nhiệt điện Quảng Trạch 1.

Cụ thể, mức cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn 15% vốn tự có đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là hơn 37,4 nghìn tỷ đồng.

Mức cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn 25% vốn tự có đối với EVN và người có liên quan là 51,63 nghìn tỷ đồng.

Thủ tướng yêu cầu, mức cấp tín dụng tối đa được phê duyệt của Vietcombank đối với EVN, EVN và người có liên quan chỉ áp dụng đối với trường hợp cụ thể đã được duyệt; Vietcombank không được sử dụng mức cấp tín dụng tối đa được duyệt đối với trường hợp này để cấp tín dụng đối với trường hợp khác. Vietcombank chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, đầy đủ của các thông tin, tài liệu, số liệu báo cáo.

Mức cấp tín dụng tối đa nêu trên tự động giảm dần khi tổng của tổng mức dư nợ cấp tín dụng và số tiền còn được cấp theo các hợp đồng tín dụng đã ký của Vietcombank đối với EVN, EVN và người có liên quan giảm cho đến khi bằng mức 15%, 25% vốn tự có của Vietcombank.

Trong trường hợp cấp tín dụng đối với EVN và người có liên quan của EVN thì Vietcombank phải đảm bảo quy định về giới hạn tín dụng 15% vốn tự có đối với một khách hàng, 25% vốn tự có đối với khách hàng và người có liên quan theo quy định.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều