Cảng Tân Vũ, Hải Phòng đón chuyến tàu đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ mới GKC

(HQ Online) - Chi nhánh Cảng Tân Vũ thuộc Công ty CP cảng Hải Phòng vừa tổ chức đón tàu BIEN DONG NAVIGATOR thuộc tuyến dịch vụ GKC hợp tác giữa Công ty vận tải biển VIMC và Hãng tàu Gold Star Line (chi nhánh tại Hồng Kong của Hãng tàu ZIM).
Hải Phòng phấn đấu đạt sản lượng 600 triệu tấn hàng hóa qua cảng vào năm 2030
Cảng Hải Phòng triển khai 3 dịch vụ trên hệ thống E-Port
Tàu chuyên dụng chở 900 ô tô cập cảng Tân Vũ, Hải Phòng
Cảng Tân Vũ, Hải Phòng đón chuyến tàu đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ mới GKC
Ảnh: Công ty CP cảng Hải Phòng.

Đây là tuyến dịch vụ mới được đưa vào khai thác để kết nối các cảng của Việt Nam, Malaysia và Ấn Độ với tần suất 2 chuyến tàu/tháng.

Tàu BIEN DONG NAVIGATOR có chiều dài tổng thể 149,7m, trọng tải 12.400 tấn với tổng sản lượng cả nhập và xuất trung bình một chuyến là 1.200 Teus.

Theo ông Phạm Hồng Minh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP cảng Hải Phòng, thời gian qua, song song với việc thực hiện các phương án phòng chống dịch hiệu quả, Công ty luôn chú trọng đầu tư đổi mới trang thiết bị, áp dụng các giải pháp công nghệ hiện đại, cải tiến các quy trình, thủ tục tại cảng nhằm đảm bảo năng suất xếp dỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

Vì vậy, bất chấp những ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, các chỉ tiêu kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 của Công ty CP cảng Hải Phòng đều đạt tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó sản lượng hàng hóa tăng 8,1%, gần 1.600 lượt tàu được xếp dỡ an toàn và nhanh chóng tại cảng, đảm bảo thông suốt chuỗi cung ứng hàng hóa tại một trong những cảng biển trọng yếu nhất của cả nước và khu vực.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp

(HQ Online) - Hiện cả nước có gần 300 khu công nghiệp (KCN) đã đi vào hoạt động, nhưng với xu thế về phát triển bền vững, các doanh nghiệp mong muốn KCN được đầu tư phát triển thành hệ sinh thái, cân bằng giữa kinh tế, xã hội và môi trường cũng như có sự liên kết giữa các doanh nghiệp.
Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

Thép cán nóng HRC trong nước "cung không đủ cầu", có nên hạn chế nhập khẩu?

(HQ Online) - Theo Tổng cục Hải quan, 2 tháng đầu năm 2024, cả nước đã nhập khẩu 2,65 triệu tấn sắt thép các loại, tăng 85,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó thị trường nhập khẩu chủ yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, việc sử dụng biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thép là vấn đề còn gây tranh cãi.
Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Đọc nhiều