Cảng container quốc tế Hải Phòng đón tàu có sản lượng lớn nhất từ trước đến nay

(HQ Online) - Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) vừa đón thành công tàu M/V MSC DAISY, chuyến tàu mang đến sản lượng kỷ lục từng cập bến từ trước đến nay.
Cảng container quốc tế Hải Phòng mở thêm tuyến dịch vụ mới đi Mỹ
Cảng container quốc tế Hải Phòng đón TEU thứ 500.000
Chiêm ngưỡng siêu tàu "màu hồng" 90.000 tấn cập cảng container quốc tế Hải Phòng
Cảng container quốc tế Hải Phòng đón tàu có sản lượng lớn nhất từ trước đến nay
Tàu M/V MSC DAISY cập cảng TC-HICT.

Tổng sản lượng hàng xếp dỡ của con tàu trong lần cập này là 7.301 teu, trong đó 3.850 teu hàng nhập khẩu và 3.451 teu hàng xuất khẩu.

Tàu M/V MSC DAISY có tải trọng 67.601 DWT, với chiều dài toàn bộ lên tới 294 m, thuộc tuyến dịch vụ mới Santana kết nối trực tiếp với Bờ Đông nước Mỹ, với hải trình Hải Phòng - Thượng Hải - Ningbo - Charleston - New York - Hải Phòng.

Với TC-HICT, đây là kỷ lục về sản lượng một lần xếp dỡ cao nhất của tàu quốc tế từng cập vào cảng.

Ngoài ra, sau khi nạo vét thành công bến 1, độ sâu trước bến đạt 14,5 mét, quá trình khai thác sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Theo đại diện của TC-HICT, sự đột phá này là tiền quan trọng đề để cảng phát triển mạnh mẽ trong năm 2022, với kế hoạch có thêm những tuyến dịch vụ đi Mỹ, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu đang phát tiển mạnh mẽ tại khu vực Hải Phòng.

TC-HICT là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng, trong khi đó, sản lượng hàng xuất nhập khẩu của Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng, khi hàng hóa được xếp lên các tàu mẹ kích cỡ lớn đi thẳng đến các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ mà không cần trung chuyển qua các cảng trung chuyển như Singapore, Malaysia… giúp tiết kiệm chi phí logistics, tăng tính cạnh tranh, rút ngắn thời gian vận chuyển…

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều