Alibaba.com tiếp thêm lực đẩy cho DNNVV Việt Nam số hóa

(HQ Online) - Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) B2B quốc tế vừa tổ chức Hội thảo trực tuyến nhằm "The New Boom" – Sự bùng nổ mới, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ để hỗ trợ DNNVV Việt Nam đẩy nhanh quá trình số hóa.
Alibaba.com nâng cấp hệ thống xếp hạng Sao thúc đẩy tăng trưởng cho các nhà cung cấp toàn cầu
Alibaba: Tổng giá trị hàng hóa tại Lễ hội mua sắm toàn cầu vượt 350 tỷ NDT
Nhiều kỷ lục tại Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 năm 2020 của Alibaba
Alibaba.com tiếp thêm lực đẩy cho DNNVV Việt Nam số hóa

Từ tháng 4/2020, Alibaba.com đã triển khai các sáng kiến để giúp DNNVV Việt Nam nói riêng, DNNVV trên toàn thế giới nói chung số hóa mô hình kinh doanh của họ và vươn lên từ đại dịch. Kể từ đó đến nay, Alibaba.com đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh như vũ bão về nhu cầu trên nền tảng và chứng kiến số lượng các doanh nghiệp đã được số hóa ngày càng tăng.

Đến nay, thương mại toàn cầu vẫn đang suy yếu trên diện rộng trong khi TMĐT và thương mại B2B trực tuyến đã được chứng minh là chìa khóa cho sự thành công. Đứng trước xu thế đó, Alibaba.com tiếp tục mang đến nhiều cơ hội hơn nữa cho các DNNVV Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới” năm 2021.

“Trong “Cuộc đại di cư” của ngành công nghiệp sản xuất toàn cầu, Việt Nam có nhiều lợi thế và các DNNVV có cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh. Alibaba.com đã lên kế hoạch giới thiệu thêm nhiều cơ hội về lưu lượng người mua, bổ sung thêm các lợi ích từ website và công cụ số hữu hiệu đến các DNNVV Việt Nam để giúp họ phát triển kinh doanh. Alibaba.com đồng hành với các DNNVV Việt Nam để thích ứng với tình hình mới và nhiều biến động”, ông Roger Lou giám đốc Alibaba.com nói.

Alibaba.com tiếp thêm lực đẩy cho DNNVV Việt Nam số hóa
Các đại biểu tham gia Hội thảo.

Chia sẻ kinh nghiệm sau 2 năm tham gia bán hàng trên Alibaba.com, anh Tô Nghiệp Siêu, Phó Giám đốc Công ty Hành Sanh cho biết, DN đã XK thành công sản phẩm quạt điện thông qua Alibaba.com từ năm 2019.

Nền tảng này đã cung cấp các công cụ hữu ích toàn diện cho các DN để tìm kiếm khách hàng và gia tăng doanh thu, có thể kể đến như công cụ đăng sản phẩm, tạo mini website, thiết lập gian hàng, xếp hạng sao để tăng hiển thị, tối ưu hóa từ khóa, xây dựng kịch bản trò chuyện với khách hang…

Được biết, các sản phẩm và dịch vụ “The New Boom” mà Alibaba.com giới thiệu đến thị trường Việt Nam năm 2021 sẽ hỗ trợ các DNNVV Việt Nam trên 3 phương diện:

Một là, tiếp tục nỗ lực giới thiệu các giải pháp tổng thể về TMĐT; Hai là, các dịch vụ được bản địa hóa và tập trung giải quyết vấn đề chính là trọng tâm, theo đó, sẽ địa phương hóa đội ngũ nhân viên hỗ trợ; Ba là, hệ sinh thái DN thúc đẩy sự tăng trưởng của DNNVV.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều