283 sản phẩm của 124 doanh nghiệp đạt “Thương hiệu Quốc gia” 2020
Toàn cảnh buổi họp |
Phát biểu tại phiên Họp giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt “Thương hiệu Quốc gia” năm 2020 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức sáng nay 17/11, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia khẳng định, đây không phải là một giải thưởng mà là Chương trình.
Việc lựa chọn các sản phẩm đạt “Thương hiệu Quốc gia” chỉ là khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín nhằm giúp các doanh nghiệp tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.
Tại cuộc họp, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại thông tin thêm, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, kỳ xét chọn “Thương hiệu Quốc gia” lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Điểm nhấn của chương trình năm 2020 đó là số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt “Thương hiệu Quốc” gia tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 27 doanh nghiệp so với năm 2018 (97 doanh nghiệp).
Số lượng các doanh nghiệp mới tham gia Chương trình có sản phẩm đạt “Thương hiệu Quốc gia” cũng tăng mạnh với 39 doanh nghiệp, chiếm 31,4% trên tổng số doanh nghiệp có sản phẩm đạt “Thương hiệu Quốc gia”. Bên cạnh đó, kết quả năm nay tiếp tục ghi nhận con số đáng chú ý là 17 doanh nghiệp đã có 7 lần liên tiếp có sản phẩm đạt “Thương hiệu Quốc gia” kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008.
Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, thời gian tới việc xây dựng quảng bá "Thương hiệu Quốc gia" sẽ có sự chung tay, phối hợp cùng thực hiện của các bộ, ngành, của cả cộng đồng xã hội.
Cụ thể, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, tổ chức có liên quan thực hiện chuỗi các hoạt động quảng bá trên các phương tiện truyền thông. Các chuyên đề về "Thương hiệu Quốc gia" sẽ tập trung vào thương hiệu ngành, quảng bá hàng hóa, dịch vụ gắn với đăng ký bảo hộ thương hiệu tại các thị trường; quảng bá hàng hóa, dịch vụ gắn với văn hóa, du lịch...
Đối với các hoạt động quảng bá tại thị trường nước ngoài, do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường và tác động ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu và nhiều nước, các biện pháp hỗ trợ cụ thể được áp dụng linh hoạt, phù hợp.
Điển hình như phối hợp với các địa phương xây dựng nội dung và kế hoạch, chiến lược tuyên truyền, quảng bá chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể và xây dựng các sản phẩm truyền thông nhằm giúp tăng cường nhận biết các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể của Việt Nam đến khách hàng, người tiêu dùng quốc tế thông qua các kênh thương mại điện tử, các sự kiện xúc tiến thương mại, các sự kiện ngoại giao ở nước ngoài.
Ý kiến bạn đọc