2.000 xe GrabCar ở Việt Nam được lắp đặt các thiết bị lọc không khí nhằm ức chế virus corona

(HQ Online) - Thực hiện Hợp tác ứng dụng công nghệ nanoTM X với Tập đoàn Grab, từ ngày 15/1 đến 14/3/2021, 2.000 xe GrabCar tại Hà Nội và TPHCM sẽ được lắp đặt các thiết bị nanoTM X lọc không khí của Panasonic nhằm ức chế virus corona.
Từ ngày 15/2/2021, loại xe nào sẽ được miễn kiểm tra, thử nghiệm khí thải?
Việt Nam được tài trợ loạt thiết bị y tế ngăn chặn Covid-19
Thiết bị nanoTM sẽ giúp ức chế virus corona
Thiết bị nanoTM sẽ giúp ức chế virus corona trên xe GrabCar

Ngoài Hà Nội và TPHCM, có 3 thành phố khác tại Đông Nam Á cũng thực hiện chương trình này. Trong đó có 1.000 xe tại KualaLumpur, 500 chiếc xe tại Singapore và 2.000 xe tải tại Jakarta. Nâng tổng số xe lắp đặt thiết bị lọc không khí nanoTM X lên 5.500 xe.

Bà Huyền Đoàn, Giám đốc Grab Ads tại Việt Nam cho biết các thiết bị nano TM X được cung cấp miễn phí cho các tài xế và họ sẽ được giữ thiết bị này vào cuối chiến dịch với sự cho phép của Panasonic. Hơn nữa, khách hàng khi sử dịch vụ GrapCar có lắp đặt thiết bị lọc không khí này sẽ không bị mất thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào khác ngoài độ dài của tuyến đường di chuyển.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam, cho biết: “Virus corona mới đang hoành hành trên khắp thế giới, đe dọa sức khỏe con người và buộc chúng ta phải có những thay đổi căn bản trong cách sống. Trong khi xã hội ngày càng quan tâm và đặt ra yêu cầu cao hơn về chất lượng không khí sạch toàn diện, chúng tôi quyết định hợp tác với cùng với Grab với công nghệ nanoTM X là cốt lõi trong việc ức chế virus corona mới”.

Thiết bị phát nanoTM X được lắp đặt trong xe GrabCar chất lượng cao được thiết kế để cấp điện bằng cổng USB và nhỏ gọn đủ để vừa với khay đựng cốc trên xe hơi, giúp thiết bị dễ dàng tạo và phát nano X để lọc sạch không khí bên trong không gian kín của một chiếc xe ô tô. Thiết bị có tuổi thọ từ 40.000 - 60.000 giờ. Công nghệ này đã được nghiên cứu và phát triển cho phép tạo ra lượng gốc hydroxyl cao gấp 10 lần so với các sản phẩm thông thường. Gốc hydroxyl được bao bọc trong nước này có thể ức chế vỏ ngoài protein của virus corona bám trên bề mặt trong phòng kín lên đến 99%.

Việc ra mắt của thiết bị lọc không khí nanoTM X cũng là sự kiện mở màn cho việc chuyển đổi chiến lược kinh doanh của của Panasonic, chuyển từ công ty điện tử gia dụng thông thường thành công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.

Đọc nhiều