Xe cắt cỏ không có công dụng khác phù hợp phân loại vào nhóm nào?

(HQ Online) - Trước thắc mắc của Cục Đăng kiểm Việt Nam liên quan đến công tác phân loại hàng hoá đối với mặt hàng là xe cắt cỏ, theo Tổng cục Hải quan, đối chiếu với các quy định và đặc điểm của hàng hoá thì mặt hàng phù hợp phân loại vào nhóm 8433.
Mặt hàng thảm tập yoga bằng plastic phù hợp phân loại vào nhóm 39.36
Mặt hàng module led 3 màu cơ bản RGB phù hợp phân loại vào nhóm nào?
Máy ép viên dùng sản xuất thức ăn chăn nuôi phân loại phù hợp vào nhóm nào?

Với mặt hàng là xe cắt cỏ, nhãn hiệu Z Master 6000 có kết cấu không phải là phương tiện lắp trên khung gầm của xe ô tô. Trong đó, xe cắt cỏ có kết cấu dạng máy tự hành bốn bánh, trong đó có 2 bánh chủ độngm sử dụng động cơ đốt trong để tạo nguồn động lực cho xe di chuyển và làm quay dao cắt cỏ.

Xe cắt cỏ- ảnh minh hoạ.
Xe cắt cỏ- ảnh minh hoạ.

Nguồn động lực được dẫn động từ động cơ thông qua hệ thống thuỷ lực tới hai mô tơ dẫn động hai bánh sau và tới mô tơ thuỷ lực làm quay dao cắt cỏ. Cơ cấ cắt cỏ được gắn cố định phía dưới gầm xe. Trên xe lắp đặt 1 ghế ngồi, có cần điều khiển chuyển hướng và cơ cấu thay đổi tốc độ của xe.

Nguyên lý hoạt động, dao cắt cỏ được gắn phía dưới gầm xe và quay theo mặt phẳng ngang nên khi xe di chuyển và dao cắt cỏ hoạt động thì cỏ phía dưới gầm xe sẽ được cắt hết. Xe chỉ sử dụng để cắt cỏ, không có công dụng khác, ngoài ra xe cũng thường sử dụng trong phạm vi sân golf, công viên, sân chơi thể thao.

Đối chiếu các đặc điểm hàng hoá và quy định hiện hành tại Thông tư 14/2015/TT-BTC hướng dẫn về phân loại hàng hoá, phân tích để phân loại hàng hoá, phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm; Thông tư 17/2021/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 14/2015/TT-BTC… Đồng thời, tham khảo Chú giải Chi tiết HS 2017 thì mặt hàng xe cắt cỏ phù hợp phân loại vào nhóm 8433, phân nhóm “máy cắt cỏ dùng cho các bãi cỏ, công viên hay sân chơi thể thao”.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.

Đọc nhiều