Viettel Post và Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác chiến lược

(HQ Online) - Ngày 24/08/2023, Viettel Post tổ chức Diễn đàn giao thương hợp tác thương mại bền vững giữa Việt Nam - Hàn Quốc với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp hai nước. Tại diễn đàn, Viettel Post và Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics, đầu tư và thương mại. Đây là hoạt động nằm trong chiến lược xây dựng hạ tầng logistics quốc gia, thúc đẩy thương mại xuyên biên giới của Viettel Post.
Viettel Post đặt mục tiêu năm 2023 tăng 30% doanh thu chuyển phát và logistics Viettel Post là đơn vị logistics duy nhất tại Việt Nam đạt giải Vàng IT World Awards 2023 Doanh thu lĩnh vực bưu chính của Viettel Post đạt mức cao nhất trong 10 năm qua

Viettel Post và Hiệp hội các nhà nhập khẩu Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác chiến lược
Đại diện lãnh đạo Viettel Post và KOIMA tại lễ ký kết hợp tác

Về phía Hàn Quốc, có sự hiện diện của ông Park Jong Kyung, Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; Lãnh đạo Cơ quan Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA); Lãnh đạo KOIMA cùng đoàn gần 100 doanh nghiệp Hàn Quốc.

Về phía Việt Nam, có ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, ông Trần Đình Thăng, Cục trưởng Cục Kinh tế, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp quân đội; ông Đào Xuân Vũ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội; ông Hoàng Trung Thành, Tổng Giám đốc Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post). Cùng sự góp mặt các hiệp hội xuất nhập khẩu, thương mại và các doanh nghiệp Việt Nam đang có các hoạt động giao thương tại thị trường Hàn Quốc về đa dạng lĩnh vực.

Diễn đàn thương mại do Viettel Post chủ trì tổ chức góp phần hỗ trợ KOIMA và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang tìm kiếm phương án giải quyết vấn đề về chuỗi cung ứng, đảm bảo nguồn cung ổn định các nguyên liệu thô và phụ liệu tốt và nâng cao khả năng cạnh tranh nhập khẩu của Hàn Quốc. Đồng thời, Diễn đàn cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng đa chiều giữa Việt Nam - Hàn Quốc và các nước trong khu vực. Các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tham gia chương trình có phiên tiếp xúc giao thương 1-1 để trao đổi trực tiếp về cơ hội hợp tác cụ thể.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Viettel Post và KOIMA đã ký kết thoả thuận hợp tác chủ yếu trong các lĩnh vực như logistics, đầu tư và thương mại. Theo đó, KOIMA đóng vai trò đầu mối kết nối các doanh nghiệp logistics tại Hàn Quốc hợp tác với Viettel Post xây dựng mạng lưới logistics Việt - Hàn; làm cầu nối tạo điều kiện thuận lợi để hàng hóa được lưu thông xuyên quốc gia thông qua đa dạng các loại hình vận chuyển (đường hàng không, đường biển...). KOIMA cũng hỗ trợ Viettel Post mở văn phòng đại diện và các chi nhánh của Viettel Post tại Hàn Quốc. Hai bên cũng phối hợp xây dựng kênh phân phối độc quyền các sản phẩm chất lượng cao của doanh nghiệp Hàn Quốc dựa trên nền tảng thương mại điện tử do Viettel Post xây dựng để cung ứng hàng hóa cho người tiêu dùng Việt Nam với mức giá cạnh tranh, tiêu chuẩn chất lượng đảm bảo.

Ông Hoàng Trung Thành, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết: "Hạ tầng logistics và chuyển phát là cầu nối chinh phục vụ giao thương quốc tế. Viettel Post với vai trò là một trong bốn trụ cột phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đã xác định nhiệm vụ chiến lược là tích cực triển khai xây dựng hạ tầng logistics quốc gia, đóng góp vào mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam sẽ trở thành trung tâm logistics kết nối các quốc gia ASEAN và thế giới. Trong đó, hoạt động hợp tác giữa Viettel Post và KOIMA cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ mở ra không gian hợp tác, giao thương lớn. Đồng thời, Viettel Post cũng đóng vai trò tạo dựng hệ thống logistics thông suốt kết nối thương mại xuyên biên giới, nâng cao vị thế của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Hàn Quốc và thế giới".

Ông Kim Byung-kwan, Chủ tịch KOIMA chia sẻ: “Những năm qua, chúng tôi đã đóng vai trò không chỉ nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế Hàn Quốc mà còn góp phần giải quyết sự mất cân bằng thương mại toàn cầu. KOIMA rất coi trọng cơ hội hợp tác với một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực logistics và thương mại như Viettel Post. Sự tham gia của Viettel Post vào chuỗi cung ứng hàng hóa sẽ là bảo chứng cho các doanh nghiệp muốn thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc".

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều