Viettel hợp tác cùng Google thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực điện toán đám mây tại Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 7/9/2023, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty TNHH Google châu Á Thái Bình Dương đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm tăng tốc, thúc đẩy chuyển đổi số ngành giáo dục và lĩnh vực điện toán đám mây tại Việt Nam.
Viettel liên tiếp được vinh danh Công ty công nghệ thông tin – viễn thông uy tín nhất Việt Nam Viettel thử nghiệm thành công trợ lý ảo cho hệ thống tòa án Việt Nam MSPO 2023: Viettel Group mở rộng quan hệ đối tác toàn cầu cùng WB Group

Viettel hợp tác cùng Google thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực điện toán đám mây tại Việt Nam
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viettel và Google

Theo đó, quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ thúc đẩy phát triển các lớp học thông minh, có sự kết hợp của nền tảng quản lý giáodục K12Online của Viettel với các sản phẩm, công cụ và dịch vụ của Google for Education nhằm phát triển hệ sinh thái giáo dục số mạnh mẽ tại Việt Nam. Học sinh sẽ được nâng cao tính chủ động và cá nhân hóa trải nghiệp học tập, đồng thời được tiếp cận cơ hội khai thác tối đa các tài nguyên học tập trên không gian mạng. Sự kết hợp dự kiến sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giáo dục giữa các vùng miền.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ mang đến mô hình kinh doanh điện toán đám mây (cloud) mới trên cơ sở tận dụng thế mạnh về cơ sở hạ tầng và trung tâm dữ liệu Viettel Cloud và nền tảng Google Cloud Platform nhằm cung cấp những giải pháp phù hợp với nhu cầu cụ thể của thị trường và khách hàng Việt Nam. Các cá nhân và doanh nghiệp có thể yên tâm khi dữ liệu của mình được bảo vệ một cách hiệu quả, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thông tin của Chính phủ và bảo mật quốc tế.

Lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được hai bên đưa ra được những giải pháp công nghệ hữu ích cho thị trường Việt Nam. Các mô hình trợ lý ảo phục vụ nhu cầu của từng nhóm khách hàng sẽ được đào tạo chính xác và thông minh, phù hợp với ngôn ngữ tiếng Việt. Viettel và Google dự kiến đồng tổ chức các hội thảo liên quan đến lĩnh vực AI nhằm thúc đẩy công nghệ này tại Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đọc nhiều