Tập đoàn Hoa Sen nhộn nhịp các hoạt động xuất khẩu xuyên Tết Tân Sửu 2021

(HQ Online) - Vào những ngày đầu năm Tân Sửu 2021, Tập đoàn Hoa Sen đã mở hàng năm mới bằng những lô hàng tôn mạ có giá trị lớn xuất khẩu đi Mỹ, Mexico, châu Âu, Đông Nam Á… từ các cụm cảng Phú Mỹ, Quy Nhơn, Nghi Sơn.
Xuất khẩu năm 2021: Phải tận dụng những cơ hội hiếm hoi
Đà bứt phá của các doanh nghiệp thép
Hoa Sen xuất khẩu lô hàng 50.000 tấn tôn đi châu Âu và châu Mỹ
Hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen
Hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen ghi nhận nhiều thành tích lớn.

Trong suốt nhiều năm qua, mặc dù trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán nhưng Tập đoàn Hoa Sen vẫn bố trí một số nhà máy trọng yếu trên khắp cả nước hoạt động xuyên suốt, các bộ phận luôn phải bố trí nhân sự làm Tết để đảm bảo công tác sản xuất – kinh doanh không bị gián đoạn, đặc biệt là các hoạt động phục vụ cho xuất khẩu.

Xuất khẩu là một trong hai kênh bán hàng chủ lực đóng góp lớn vào lợi nhuận của Tập đoàn Hoa Sen. Nguồn doanh thu USD từ hoạt động xuất khẩu giúp Hoa Sen có nguồn ngoại tệ đối ứng để vay USD với lãi suất thấp hơn lãi suất VNĐ để thanh toán các lô hàng nguyên liệu nhập khẩu.

Năm 2020, vượt qua các khó khăn do đại dịch Covid-19, Tập đoàn Hoa Sen đã nỗ lực lớn để duy trì và phát triển mảng xuất khẩu.

Hoa Sen liên tiếp ghi nhận nhiều kỷ lục mới trong lĩnh vực xuất khẩu tôn mạ. Sản lượng xuất khẩu của Tập đoàn hiện tại đã vượt mốc 100.000 tấn/tháng.

Theo Hiệp hội thép Việt Nam (VSA), năm 2020, sản lượng xuất khẩu tôn mạ kim loại và sơn phủ màu của các thành viên VSA đạt trên 1,6 triệu tấn, trong đó Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu hơn 750.000 tấn, dẫn đầu và chiếm 46,5% sản lượng xuất khẩu tôn mạ toàn ngành.

Tháng 1 và tháng 2/2021, mặc dù là thời gian nghỉ Tết ở nhiều quốc gia nhưng sản lượng xuất khẩu của Hoa Sen tiếp tục vượt mốc 100.000 tấn/tháng, mang về doanh thu ước tính khoảng 70-80 triệu USD/ tháng.

Bên cạnh khai thác các thị trường thế mạnh như Đông Nam Á, Châu Mỹ, châu Âu… trong những năm qua, Tập đoàn Hoa Sen luôn tích cực phát triển các thị trường tiềm năng mới. Tính đến nay, Tập đoàn Hoa Sen đã xuất khẩu đến hơn 85 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.

Đọc nhiều