Ra mắt thương hiệu VietQR và dịch vụ chuyển tiền nhanh bằng mã QR

(HQ Online) - Ngày 15/6, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia NAPAS và 14 ngân hàng thành viên đã chính thức ra mắt thương hiệu VietQR và dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã QR.
Miễn toàn bộ phí giao dịch chuyển nhanh NAPAS247 đến Quỹ vắc xin phòng Covid-19
Kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã QR code giữa Việt Nam và Thái Lan
100 triệu chủ thẻ ngân hàng được tiếp cận dịch vụ công cấp độ 4 qua Cổng DVCQG
Ra mắt thương hiệu VietQR và dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247
NAPAS và 14 ngân hàng thành viên chính thức công bố nhận diện thương hiệu VietQR.

Theo đó, VietQR là nhận diện thương hiệu chung dành cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR được xử lý qua mạng lưới NAPAS và các ngân hàng thành viên: Vietcombank, VietinBank, BIDV, MB, TPBank, Sacombank, VPBank, VIB, MSB, ACB, SeABank, LienVietPostBank, NamABank, Ngân hàng Bản Việt cùng các trung gian thanh toán, các đối tác thanh toán trong và ngoài nước

Dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas 247 (gọi tắt là Chuyển nhanh Napas247) bằng mã VietQR cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài khoản của mình tới tài khoản tại một ngân hàng khác trong mạng lưới của Napas theo phương thức chuyển tiền nhanh 24/7 (thực hiện theo thời gian thực, 24 giờ trên/ngày và 7 ngày/tuần) với hạn mức tối đa của một giao dịch là dưới 500 triệu đồng thông qua hình thức quét mã QR thanh toán.

Mã QR thanh toán của mỗi cá nhân là thông tin thanh toán đã được mã hóa gồm Số tài khoản, Mã hiệu ngân hàng, Số tiền, Nội dung thanh toán, Thông tin đơn hàng và các thông tin liên quan khác (nếu có) giúp việc khởi tạo lệnh thanh toán được thực hiện chính xác, nhanh chóng và an toàn.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Vũ Thành Trung, Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Ngân hàng số- Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho hay, việc phối hợp cùng NAPAS triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 qua quét mã QR trên App MBBank sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới.

Chia sẻ về chiến lược của MB trong việc phát triển dịch vụ QR, ông Vũ Thành Trung cho biết, MB hướng tới phục vụ tất cả các đối tượng bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. MB hiện đang miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng khi khách hàng sử dụng App MBBank. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu chuyển khoản/thanh toán của khách hàng trong bối cảnh Covid-19, từ 1/6/2021, MB mở hạn mức giao dịch lên 500 triệu/ngày.

Trong khuôn khổ chương trình Ngày không tiền mặt 2021 đang diễn ra, NAPAS đã phối hợp các ngân hàng triển khai chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ Chuyển nhanh Napas 247 bằng mã VietQR.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc tiếp

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.

Đọc nhiều