Ngành du lịch MICE Hàn Quốc quan tâm thị trường Việt Nam

(HQ Online) - "Nhằm kích thích trở lại du lịch MICE đến Hàn Quốc sau đại dịch, chúng tôi sẽ tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá tại các quốc gia châu Á khác, trong đó đặc biệt là Việt Nam”, Ông Kwon Jong Sool – Vụ trưởng Vụ du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay.
Hàn Quốc xúc tiến sản phẩm du lịch quá cảnh sau Covid-19 Hàn Quốc xúc tiến sản phẩm du lịch quá cảnh sau Covid-19
Hàn Quốc chính thức cấp lại visa du lịch ngắn hạn dành cho du khách quốc tế Hàn Quốc chính thức cấp lại visa du lịch ngắn hạn dành cho du khách quốc tế

Trước thời kỳ dịch bệnh, Việt Nam là một trong những thị trường du lịch và đặc biệt là du lịch khen thưởng, hội họp (du lịch MICE) trọng điểm của Hàn Quốc. Riêng trong năm 2019, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt con số hơn 550.000 người, trong đó lượng khách du lịch MICE Việt Nam đến với Hàn Quốc là 73.000 người, xếp thứ hai chỉ sau thị trường Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018. Những con số đầy ấn tượng này đã chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc, hứa hẹn một sự phát triển vượt bậc trong tương lai.

Ngành du lịch MICE Hàn Quốc quan tâm thị trường Việt Nam
Du lịch Hàn Quốc luôn đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Đánh giá được tiềm năng dồi dào của thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc - MICE Roadshow 2022 nhằm tái quảng bá du lịch MICE Hàn Quốc, đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc. Tham dự sự kiện từ phía Hàn Quốc có 25 đơn vị là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương như Cục xúc tiến du lịch Gyeonggi, Cục xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon ... , các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc; từ phía Việt Nam là các sở ban ngành liên quan và hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. MICE Roadshow 2022 là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau khi đại dịch diễn ra, chứng tỏ mạnh mẽ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc.

“Tôi rất vui mừng được quay trở lại Việt Nam sau 3 năm và rất ngưỡng mộ các thành quả chống dịch của Việt Nam, đưa cuộc sống trở về thời kỳ trước dịch bệnh, tạo điều kiện tái hợp tác, phát triển với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Nhằm kích thích trở lại du lịch MICE đến Hàn Quốc sau đại dịch, chúng tôi sẽ tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá tại các quốc gia châu Á khác, trong đó đặc biệt là Việt Nam”, Ông Kwon Jong Sool – Vụ trưởng Vụ du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay.

“Năm 2020 và năm 2021, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề trực tiếp đến ngành du lịch thế giới nói chung, bao gồm cả du lịch Hàn Quốc và du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, với sự linh hoạt về chính sách thị thực, cấp lại visa du lịch và miễn cách ly bắt buộc kể từ ngày 01/6/2022 của Chính phủ Hàn Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi để phục hồi, phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch MICE”, Ông Phạm Văn Thủy – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu.

“Trong 2 năm vừa qua, Hàn Quốc, Việt Nam cũng như thế giới đã gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng tôi vẫn tin tưởng rằng, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ còn hợp tác và cùng nhau tiến xa hơn nữa. Du lịch Hàn Quốc vẫn luôn đánh giá cao tiềm năng của thị trường du lịch MICE tại Việt Nam. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đến với du lịch MICE Hàn Quốc. Hi vọng rằng chương trình MICE Roadshow 2022 lần này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước”, ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK

Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) dành tặng Khách hàng doanh nghiệp mức lãi suất hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình "Tiếp vốn nhanh - Kinh doanh bứt phá”, hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng tận dụng nguồn tín dụng ưu đãi để kịp thời bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh.
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

(HQ Online) - 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.

Đọc nhiều