MSB sẽ tiếp tục đầu tư gần 2.000 tỷ đồng cho mảng công nghệ
MSB đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao hàm lượng số hóa trong các sản phẩm – dịch vụ. |
Trước đó, năm 2021, MSB đã chính thức khởi động hai dự án công nghệ trọng điểm là Nhà máy số (Digital Factory) và Hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking), được đánh giá là “xương sống” của hành trình chuyển đổi số. Đến năm 2022, những dự án này đã thu hoạch những kết quả vượt trội.
Trong đó, với Nhà máy số, tính đến hết năm 2022, MSB đã triển khai thành công 8 hành trình khách hàng trong đó các hành trình thẻ, hành trình cho vay không tài sản đảm bảo, bảo hiểm phi nhân thọ đều được số hóa 100%. Toàn bộ các bước từ đăng ký, phê duyệt, thẩm định cho đến giải ngân hoặc phát hành đều có thể thực hiện ngay trên nền tảng số thông qua thiết bị điện tử kết nối internet.
Với doanh nghiệp, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ vay tín chấp tới 15 tỷ đồng hay tín dụng toàn diện tới 200 tỷ đồng, đồng thời nộp hồ sơ trực tuyến 4 bước đơn giản thay vì tới quầy. Thời gian phê duyệt khoản vay chỉ khoảng 3 ngày làm việc.
Đặc biệt, nhiều giao dịch tài chính của khách hàng doanh nghiệp trước đây cần tới điểm giao dịch thì nay đều có thể thực hiện online, bao gồm mở tài khoản, theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ đăng ký vay, giải ngân, mở tài khoản, thanh toán quốc tế, mua bán ngoại tệ với ưu đãi tới 60 điểm...
Với những giải pháp trên, tính đến cuối năm 2022, MSB phục vụ hơn 4 triệu khách hàng cá nhân và gần 72.000 khách hàng doanh nghiệp. Số lượng khách hàng cá nhân trên kênh ngân hàng điện tử tăng 57% so với cùng kỳ 2021, số lượng khách hàng mới qua eKYC với cá nhân và doanh nghiệp lần lượt tăng 85% và 259%. Tổng số lượng và giá trị giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử đạt trên 70 triệu giao dịch và 1,122 triệu tỷ đồng.
Để nâng cao chất lượng các sản phẩm – dịch vụ “thuần số”, MSB đang từng bước hoàn thành triển khai chương trình STP - tự động hóa từ đầu tới cuối toàn bộ quy trình.
Trong giai đoạn từ 2023 đến 2025, MSB sẽ tiếp tục đầu tư gần 2.000 tỷ đồng cho mảng công nghệ, hiện thực hóa mục tiêu 70 đến 80% giao dịch được thực hiện trên kênh số, đồng thời giảm thời gian sản phẩm ra mắt thị trường xuống 4 tuần/sản phẩm.
Với sự đầu tư mạnh mẽ cho nền tảng công nghệ cùng những giải pháp số vượt trội, MSB vừa nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG) trao tặng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp MSB được vinh danh tại hạng mục này.
Ý kiến bạn đọc