MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh cho doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.
Ngân hàng cần nguồn lực từ các tổ chức quốc tế cho tín dụng xanh Khơi thông dòng vốn xanh vào ngành nông nghiệp, hướng tới Net Zero Ngân hàng trước trách nhiệm xanh hóa hoạt động cho phát triển bền vững
đẩy mạnh giải pháp số, hỗ trợ chủ kinh doanh dịp cuối năm.
MSB đã nghiên cứu thiết kế sản phẩm tín dụng xanh cho doanh nghiệp.

Theo đó, gói tín dụng xanh 3.000 tỷ đồng của MSB có lãi suất chỉ từ 4,3%/năm đối với cho vay ngắn hạn VND, chỉ từ 6,8%/năm đối với cho vay trung dài hạn VND và cho vay USD với nhiều gói lãi suất ưu đãi.

MSB cho biết, đối tượng của gói tín dụng là các doanh nghiệp có dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực như năng lượng, tài nguyên nước, chất thải, xây dựng, công nghiệp chế biến chế tạo, chuyển đổi xanh đáp ứng tiêu chí dự án xanh...

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có dự án hoặc phương án sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực được cấp chứng chỉ xanh, chứng chỉ phát triển bền vững của các ngành kinh tế chủ lực, thế mạnh của Việt Nam như: dệt may, thủy hải sản và nông lâm nghiệp cũng là đối tượng được ưu tiên tài trợ tín dụng.

Bên cạnh khoản vay, MSB còn cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu dành cho doanh nghiệp như M-Supreme - giải pháp cấp tín dụng online toàn diện đến 200 tỷ đồng, tối đa 280% giá trị tài sản bảo đảm cùng đa dạng hình thức tài trợ, sẵn sàng nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu phục vụ sản xuất, kinh doanh của tất cả loại hình doanh nghiệp…; cùng nhiều tiện ích dành cho các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu như thư tín dụng, chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu, tài trợ thực hiện hợp đồng xuất khẩu đến 90% giá trị hợp đồng hoặc L/C xuất khẩu...

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.

Đọc nhiều