MSB chào bán hơn 82,5 triệu cổ phiếu quỹ

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) vừa thông báo nhận được chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán nhà nước về việc chào bán hơn 82,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhằm mục tiêu đầu tư cho các dự án chiến lược trong những năm tiếp theo.
VSD nhận lưu ký hơn 1,17 tỷ cổ phiếu MSB
MSB cung cấp giải pháp tài chính sáng tạo nhất cho chủ kinh doanh
MSB đã đăng ký niêm yết gần 1,18 tỷ cổ phiếu trên HSX
Giao dịch tại MSB.
Giao dịch tại MSB.

Theo đó, ngày 30/11/2020, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu quỹ ra công chúng cho MSB với tổng giá trị chào bán theo mệnh giá tương đương 825,2 tỷ đồng. Thời gian phân phối là trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm giấy chứng nhận trên có hiệu lực.

Dự kiến, sau khi phát hành, MSB chỉ còn nắm giữ 18 triệu cổ phiếu quỹ, lượng cổ phiếu này cũng đã được Đại hội đồng cổ đông chấp thuận dùng để bán/thưởng cho cán bộ nhân viên ngân hàng.

Việc phân phối cổ phiếu quỹ cho cổ đông hiện hữu sẽ được thực hiện theo tỷ lệ: 10.100:775,7 (tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền, cổ đông sở hữu 01 cổ phần sẽ có 01 quyền mua và cứ 10.100 quyền sẽ được mua 775,7 cổ phần) với mức giá chào bán là 11.500 đồng/cổ phần.

MSB dự tính sẽ chào bán cổ phiếu quỹ cho cổ đông hiện hữu sau khi cổ phiếu ngân hàng được giao dịch trên Sở giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSX).

Trước đó, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã ra thông báo về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán và cấp mã chứng khoán MSB cho Ngân hàng. MSB cũng đang tiếp tục hoàn thiện thủ tục niêm yết cổ phiếu tại HSX.

Năm 2020 được xác định là năm quan trọng của MSB, kết quả kinh doanh có sự tăng trưởng bứt phá. Mới đây, MSB vừa được Tạp chí uy tín Global Finance vinh danh trong danh sách “World’s Best Bank 2020” – những ngân hàng tốt nhất trên thế giới năm 2020.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vào ngày 20/4, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết, Techcombank cũng đang xem xét tìm kiếm nhà đầu tư, đối tác chiến lược để tìm cơ hội gia tăng lợi ích cho cổ đông.

Đọc nhiều