Mô hình thành phố thông minh của Viettel được công nhận là hiệu quả và sáng tạo nhất thế giới

(HQ Online) - Ban tổ chức Giải thưởng Truyền thông thế giới (World Communication Awards 2021) đã công bố, mô hình thành phố thông minh do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) phát triển là hiệu quả và sáng tạo nhất thế giới.
Sản phẩm chuyển đổi số giúp Viettel thành công rực rỡ tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2021
Viettel vận hành hệ thống chủ lực thực hiện chiến lược quốc gia về AI
Viettel tiên phong xây dựng hệ sinh thái giải pháp an toàn thông tin

Mô hình thành phố thông minh của Viettel được công nhận là hiệu quả và sáng tạo nhất thế giới
Mô hình thành phố thông minh do Viettel phát triển được tôn vinh là mô hình hiệu quả và sáng tạo nhất thế giới tại Giải thưởng Truyền thông thế giới (World Communication Awards 2021) được công bố ngày 26/10/2021.

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất có trong danh mục đề cử và chiến thắng tại WCA năm nay, vượt lên các ông lớn hàng đầu China Telecom Global, KT Corporation, ZARIOT secured SIMs trong cùng hạng mục.

Giải thưởng thành phố thông minh (The Smart Cities Award) là hạng mục nhằm tìm kiếm một giải pháp hoạt động hiệu quả và sáng tạo, đem lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp hướng tới cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân và tăng hiệu quả điều hành của chính quyền thành phố.

Giải thưởng đánh giá dựa trên 5 tiêu chí: phạm vi ứng dụng của giải pháp; khả năng đáp ứng nhu cầu hoặc cải thiện cuộc sống của người dân; tính hoàn thiện so với các giải pháp hiện có trên thị trường; lợi ích giải pháp mang lại đối với người dân; vai trò của tổ chức, doanh nghiệp trong việc xây dựng thành phố thông minh.

Mô hình Thành phố Thông minh của Viettel là giải pháp toàn diện với 14 trung tâm thành phần. Viettel có thể "may đo" theo nhu cầu, đặc điểm, thực trạng và văn hóa của từng tỉnh, thành phố giúp sử dụng nguồn lực địa phương một cách tối ưu nhất, đưa ra các phân tích chính xác, phù hợp từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng sự hài lòng của người dân.

Chiến thắng trong hạng mục Thành phố thông minh, Viettel là doanh nghiệp Việt được xướng tên bên cạnh các ông lớn trong làng công nghệ và viễn thông thế giới như Orange, Swisscom, Airtel, Ericsson, PCCW Global…

Trong thời gian qua, đã có 30 tỉnh, thành phố ký kết thỏa thuận hợp tác với Viettel trong việc ứng dụng công nghệ xây dựng thành phố thông minh.

Trước đó, Trung tâm đã được triển khai tại Huế và đạt giải thưởng viễn thông Châu Á - Telecom Asia Awards 2019 hạng mục Dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm

(HQ Online) - Brand Finance – tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

(HQ Online) - Tổng Công ty Viễn thông Viettel vừa thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 2 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.
Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto

Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto

(HQ Online) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Palo Alto Networks (Palo Alto) - công ty an ninh mạng đa quốc gia của Hoa Kỳ đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển giải pháp an ninh, an toàn cho điện toán đám mây.

Đọc tiếp

Đọc nhiều