Mặt hàng “thảm cỏ nhân tạo” làm từ các vật liệu dệt nhân tạo thuộc phân nhóm 5703

(HQ Online) - Theo cơ quan Hải quan, mặt hàng “thảm cỏ nhân tạo” nếu xác định là loại thảm được chần, làm từ các vật liệu dệt nhân tạo khác, không phải từ ni lông hoặc từ các polyamit khác thì thuộc phân nhóm 5703.30.
Chất thử chẩn đoán bệnh phù hợp phân loại nhóm 3822
Đá vôi, đá chứa canxi, đáp ứng Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6072:2013 thuộc nhóm 25.21

Tổng cục Hải quan vừa có hướng dẫn khai báo mã HS hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu liên quan đến Danh mục HS 2022, Danh mục AHTN 2022 và Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.

Theo Tổng cục Hải quan, khoản 1 Điều 26 Luật Hải quan 2014 quy định, khi phân loại hàng hóa thì phải căn cứ hồ sơ hải quan, tài liệu kỹ thuật và các thông tin khác có liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu để xác định tên gọi, mã số của hàng hóa theo Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.

ảnh minh họa. Nguồn: Internet
ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hiện nay, việc phân loại và áp dụng mã số hàng hóa xuất nhập khẩu thực hiện theo Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 65/2017/TT-BTC và Thông tư 09/2019/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại các Phụ lục của Thông tư 65/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Theo đó, mặt hàng “thảm cỏ nhân tạo” nếu xác định là loại thảm được chần, làm từ các vật liệu dệt nhân tạo khác, không phải từ ni lông hoặc từ các polyamit khác thì thuộc phân nhóm 5703.30.

Đối với đề nghị sửa đổi, bổ sung Thông tư 65/2017/TT-BTC và Thông tư 09/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan cho biết, Bộ Tài chính đã dự thảo Thông tư ban hành Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam thay thế Thông tư 65/2017/TT-BTC và Thông tư 09/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng đã có công văn lấy ý kiến các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các Hiệp hội đối với dự thảo Thông tư.

Tổng cục Hải quan cho biết thêm, từ ngày 1/7/2022, Việt Nam sẽ chính thức áp dụng theo Danh mục HS, Danh mục AHTN phiên bản 2022. Theo đó, kể từ ngày chính thức áp dụng Danh mục HS phiên bản 2022, mặt hàng thảm cỏ (turf), được chần (tufted), được làm từ các vật liệu dệt nhân tạo, không phải từ ni lông hoặc từ các polyamit khác thì thuộc phân nhóm 5703.31.

Về mã HS trên Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), Tổng cục Hải quan cho biết, hiện cơ quan Hải quan đang trao đổi với Bộ Công Thương để giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp theo cam kết của Việt Nam với các nước đối tác trong các hiệp định khi có khác biệt về mã HS trên C/O trong thời gian chuyển đổi và sẽ có công văn hướng dẫn thực hiện cụ thể.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

(HQ Online) - Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra nhằm hoàn thiện pháp luật về kiểm toán, qua đó giúp nâng cao hiệu lực kiểm tra, giám sát, quản lý sử dụng tài chính công, tài sản công, giảm thiểu thất thoát ngân sách nhà nước.

Đọc nhiều