HSG lên tiếng sau khi vốn hóa thị trường ”bốc hơi” hơn 1.200 tỷ đồng

(HQ Online) - Sáng 12/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đã gửi văn bản làm rõ thông tin không rõ nguồn gốc, gây tâm lý hoang mang cho nhà đầu tư.
HSG đặt kế hoạch lợi nhuận đến 2.500 tỷ đồng tùy thuộc biến động giá
Thép Hoa Sen ước tính lợi nhuận tháng 8 đạt 320 tỷ đồng, tăng 147%
Hoa Sen vượt gần gấp đôi chỉ tiêu lợi nhuận toàn niên độ sau 8 tháng
HSG khẳng định đến thời điểm hiện tại, HSG không thực hiện phát hành bất kỳ trái phiếu doanh nghiệp nào.
HSG khẳng định không thực hiện phát hành bất kỳ trái phiếu doanh nghiệp nào.

Văn bản này được HSG gửi cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM để làm rõ những tin đồn khiến cho nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu, làm cho giá cổ phiếu HSG giảm sàn trong phiên giao dịch ngày 8/4/2022.

Theo đó, về hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp, HSG khẳng định đến thời điểm hiện tại, HSG không thực hiện phát hành bất kỳ trái phiếu doanh nghiệp nào.

Trước đó, theo Nghị quyết số 19/NQ/HĐQT/2019 ngày 3/4/2019 về việc thông qua chủ trương phát hành trái phiếu và HSG đã công bố thông tin trên cổng thông tin điện tử của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM ngày 3/4/2019. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc các yếu tố liên quan, HSG đã không thực hiện việc phát hành trái phiếu này. Trong Báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính 2020-2021 của HSG, tại mục Nợ dài hạn, tiểu mục Vay và nợ thuê tài chính dài hạn hoàn toàn không có số dư do phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Hơn nữa, HSG cũng khẳng định là một doanh nghiệp niêm yết, hoạt động dưới sự quản lý của các cơ quan nhà nước. Do vậy, hoạt động thanh tra, kiểm tra về kế toán, thuế, chứng khoán của các cơ quan nhà nước đối với doanh nghiệp là hoạt động bình thường, theo kế hoạch của cơ quan nhà nước. HSG luôn tuân thủ đúng các quy định pháp luật trong hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp và pháp luật về kế toán, thuế và chứng khoán.

Vào ngày 28/10/2021, Bộ Trưởng Bộ Tài chính ban hành Quyết định số 2068/QĐ-BTC về việc phê duyệt Kế hoạch thanh tra, kiểm tra tài chính năm 2022. Từ ngày 17-19/3/2022, Thanh tra Bộ Tài chính đã đến thu thập tài liệu, số liệu tại HSG. Ngày 19/3/2022, HSG đã gửi đầy đủ tài liệu, số liệu theo yêu cầu của đoàn Thanh tra. Cho đến hiện tại, HSG cho biết không nhận được thêm văn bản yêu cầu bổ sung tài liệu, số liệu của Thanh tra Bộ Tài chính.

Diễn biến trên sàn chứng khoán kết phiên 8/4, cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen đã ”nằm sàn” về mức giá 32.850 đồng/cổ phiếu với khôi lượng khớp lệnh đạt hơn 13 triệu đơn vị và dư bán gần 0,3 triệu đơn vị. Vốn hóa thị trường của HSG ”bốc hơi” hơn 1.200 tỷ đồng.

Trong hơn một tuần gần đây, tình trạng tin đồn thất thiệt về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán liên tục xuất hiện. Trong ngày hôm qua (11/4), Thủ tướng Chính phủ đã ký Công điện về các biện pháp ổn định thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là các hành vi đưa tin thất thiệt không chính xác gây mất an ninh, an toàn thị trường.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.

Đọc nhiều