Hợp tác rút ngắn thời gian trong thanh toán quốc tế

(HQ Online) - Theo dự báo từ Ngân hàng Trung ương Anh, thị trường thanh toán xuyên biên giới dự kiến ​​sẽ tăng hơn 100 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới, lên hơn 250 nghìn tỷ USD vào năm 2027.
Giao dịch thanh toán trên cổng dịch vụ công đã tăng 153% về số lượng HSBC: Việt Nam có tiềm năng trở thành thị trường công nghệ số lớn thứ 2 ASEAN vào 2030 Chuyển đổi số ngành thanh toán thêm nhiều bước tiến mới nhờ QR
Đại diện MSB và Terrapay tại lễ ký kết.
Đại diện MSB và Terrapay tại lễ ký kết.

Cùng với tốc độ số hóa, nhu cầu thanh toán trên thế giới theo thời gian thực ngày càng cấp thiết. Trong khi đó, giao dịch chuyển tiền quốc tế đang đòi hỏi cần thời gian và chi phí cao hơn gấp nhiều lần so với chuyển tiền trong nước.

Từ thực tế đó, mới đây, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Terrapay – nhà cung cấp dịch vụ thanh toán toàn cầu.

Theo thỏa thuận hợp tác, MSB và Terrapay sẽ cung cấp các giải pháp thanh toán, hạ tầng thanh toán và các sản phẩm, dịch vụ khác cho đối tác và (hoặc) khách hàng; đồng thời, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của của mỗi bên tới khách hàng của đối tác có nhu cầu sử dụng. Trước mắt, hai bên sẽ tập trung hỗ trợ các khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu chuyển tiền quốc tế.

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ mang đến các giải pháp thanh toán số, năng lực dữ liệu giúp MSB nâng cao hiệu quả, giảm thiểu chi phí và rút ngắn thời gian giao dịch.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

Masan 2024: Thành công với chiến lược đặt người tiêu dùng làm trọng tâm

(HQ Online) - Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ bước đầu đã có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Bất ổn địa chính trị đe dọa sự tăng trưởng phát triển của ngành Logistics

Bất ổn địa chính trị đe dọa sự tăng trưởng phát triển của ngành Logistics

(HQ Online) - Theo báo cáo Top 10 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2024 được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 29/11/2024, năm 2024, ngành Logistics Việt Nam đã có sự phục hồi đáng kể so với năm 2023. Tuy nhiên, những bất ổn địa chính trị tiếp tục gia tăng được nhận định sẽ đe dọa sự phát triển ổn định của ngành này.
TKV: 11 tháng đạt doanh thu hơn 150 nghìn tỷ đồng

TKV: 11 tháng đạt doanh thu hơn 150 nghìn tỷ đồng

(HQ Online) - Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, trong tháng 11/2024, nhờ các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, thực hiện phong trào thi đua 90 ngày đêm lao động sản xuất cao điểm quý 4/2024, các chỉ tiêu cơ bản đều hoàn thành theo kế hoạch.
Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

Masan tích cực thực hiện nhiều phát kiến phục vụ người tiêu dùng

(HQ Online) - Công nghệ và sự tiện lợi ngày càng trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đón đầu xu hướng này, cam kết đổi mới sáng tạo và làm những điều khác biệt được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm, dịch vụ của Masan và các đơn vị thành viên trên hành trình phụng sự người tiêu dùng.

Đọc nhiều