Hà Nội vào mùa các giải chạy

(HQ Online) - Chỉ trong vài tuần ngắn ngủi của mùa thu, các con phố Hà Nội liên tiếp chào đón 4 giải chạy lớn.

Không khó lý giải khi mùa thu Hà Nội là thiên đường của chạy bộ. Cái nóng oi bức của mùa hè được thay thế bởi tiết thu mát dịu cùng ánh nắng rực rỡ, trong veo, thêm mùi hoa sữa thoang thoảng thật sự khiến runner say lòng. Chính vì thế mà trong vài tuần thu ngắn ngủi, gần như cuối tuần nào người dân Thủ đô cũng sẽ được cổ vũ cho một giải chạy marathon quy mô lớn.

Hà Nội vào mùa các giải chạy
Mùa thu Hà Nội đón chào nhiều giải chạy marathon lớn

17/9/2023 - Hà Nội Marathon Techcombank 2023

Được tổ chức bởi Sunrise Events Việt Nam (SEV) với sự hỗ trợ từ Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội và Ngân hàng Techcombank, giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank mùa thứ 2 thu hút 9000 vận động viên (VĐV) tham gia với cung đường marathon và bán marathon xuất phát từ Hồ Gươm và về đích tại Khu đô thị Vinhomes Riverside Long Biên giống như mùa 1.

Điểm nhấn của giải chạy năm nay là sự góp mặt của các VĐVvà nhân vật truyền cảm hứng trong cộng đồng chạy bộ như Nguyễn Trung Cường, Phạm Thị Hồng Lệ cùng một số đại diện quốc tế đến từ Uganda và Kenya....

8/10/2023 - VPBank Hanoi International Marathon 2023 (VPIM2023)

VPIM là sự kiện thể thao quốc tế thường niên chính thức của thành phố Hà Nội và cũng là hoạt động thể thao trọng điểm, kỷ niệm ngày giải phóng Thủ đô 10/10 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức. Lần đầu tiên ra mắt, VPIM2023 đã thu hút hơn 10.000 VĐV - một con số khủng của những giải chạy mới. Là giải chạy phi lợi nhuận, với mỗi VĐV đăng ký VPIM2023, BTC sẽ trích một số tiền tương đương 30.000 đồng đóng góp vào hoạt động xây trường cho trẻ em vùng cao của chuỗi chương trình Cặp lá yêu thương do VPBank phối hợp cùng VTV và Tổ chức Newborns thực hiện với sứ mệnh làm giảm tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

Hà Nội vào mùa các giải chạy

VPIM 2023 dự kiến trình làng một cung đường chạy đậm chất “Hanoi Vibes”

VPIM 2023 dự kiến trình làng một cung đường chạy hoàn toàn mới đậm chất “Hanoi Vibes” được chuẩn hóa bởi AIMS, với điểm xuất phát từ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, xuyên qua các khu phố cổ, các danh thắng nổi bật của quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ…rồi sau đó về đích tại phố Hàng Khay. Đây là giải chạy mới được nhiều runner đặt kỳ vọng vào chất lượng và tính chuyên nghiệp khi hai thương hiệu có tiếng trong giới chạy bộ là VPBank và VnExpress Marathon bắt tay nhau phối hợp triển khai. VPIM2023 cũng là một trong những giải chạy được đánh giá “thịnh vượng” nhất về racekit và giải thưởng, với tổng số tiền vật phẩm trong racekit lên tới gần 20 triệu đồng và tổng hiện kim giải thưởng gần 750 triệu đồng.

15/10/2023: Hanoi Marathon Heritage Race 2023

Tổ chức thường niên từ năm 2018, Giải Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội do công ty Công ty TNHH Đức Hương Anh (DHA Vietnam) tổ chức có cung đường chạy “phố cổ” đi qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thủ đô với mong muốn lan tỏa tinh thần thể thao và vẻ đẹp của Hà Nội với cộng đồng quốc tế. Đường chạy của Hanoi Marathon Heritage Racedo các chuyên gia của AIMS và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chuẩn hóa.

Hà Nội vào mùa các giải chạy

Cung đường chạy “phố cổ” đi qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thủ đô

29/10/2023: Longbien Marathon 2023 (LBM 2023)

Giải chạy Longbien Marathon do Race VietNam tổ chức đến mùa giải 2023 đã là mùa thứ 7. Thế mạnh của LBM là cung đường được tối ưu cho việc lập thành tích của các VĐV với đường chạy phẳng, ít khúc cua. Mùa giải năm 2023, LBM đã thu hút 12.000 VĐV, trong đó có tới gần 10.000 VĐV tham gia cự ly Marathon và Half Marthon.

Sau một mùa thu chạy bộ, giải marathon quy mô lớn cuối cùng của năm được tổ chức tại Hà Nội sẽ là giải chạy “đêm đông” VnExpress Marathon Hanoi Midnight 2023 vào ngày 26/11. Với số lượng các giải ngày càng nhiều cũng như số lượng VĐV đăng ký ngày một tăng thêm, rất có thể vào những mùa thu tới, bên cạnh hoa sữa, heo may, cốm xanh, nắng vàng thì chạy bộ cũng sẽ trở thành một “đặc sản” riêng của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

- Về Mastercard Kids Run:

Nằm trong khuôn khổ VPBank Hanoi International Marathon 2023, đường đua Mastercard Kids Run lần đầu tiên được VPBank và Mastercard phối hợp tổ chức, hứa hẹn sẽ mang lại đường đua kỳ thú nơi các runner nhí được thỏa sức vận động, chiêm ngưỡng các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô.

Độ tuổi tham gia: Trẻ em từ 5-10 tuổi

Thời gian mở bán BIB: 13/09/2023 tại website https://vpbankmarathon.com

- Về Giải Marathon Quốc tế Hà Nội VPBank/VPBank Hanoi International Marathon

Đơn vị tổ chức: VPBank

Đơn vị phối hợp tổ chức: LinkID & VnExpress Marathon

Thời gian tổ chức: Ngày 08/10/2023

Địa điểm: Khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm & một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội

Các cự li chạy: 42km | 21km | 10km | 5km

Fanpage: fb.com/VPBankInternationalMarathon

Website: https://vpbankmarathon.com

Hotline: 19003258

Email: support@vpbankmarathon.com

Các nhà tài trợ: Nhà tài trợ Kim Cương ANTA Việt Nam, Nhà tài trợ Vàng AIA, Nhà tài trợ Đồng CAKE cùng các Nhà tài trợ đồng hành khác

Đối tác truyền thông - Đơn vị độc quyền phát sóng trực tiếp giải chạy: MyTV

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

(HQ Online) - Tính đến hết ngày 29/3, 4 khách hàng may mắn đã được thần tài gọi tên trong chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” của hãng xe Việt. Diễn ra chỉ trong 6 ngày (từ 26/3 đến hết 31/3/2024), chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” đang khiến thị trường “sốt rần rần” với cơ hội nhận 5 chỉ vàng khi mua ô tô điện VinFast.

Đọc nhiều