Deadline cuối năm khiến người lao động mệt mỏi

(HQ Online) - Thời điểm cuối năm là lúc người lao động chạy đua với deadline để kịp bàn giao công việc. Lúc này, căng thẳng và mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi. Làm thế nào để có đủ năng lượng vượt qua giai đoạn cao điểm này là câu hỏi nhiều người lao động quan tâm hiện nay.

3 tháng cuối năm là thời điểm bận rộn nhất của đại đa số những người lao động, dù là dân văn phòng hay bất kỳ ngành nghề nào. Để gấp rút hoàn thiện công việc đúng thời hạn, người lao động không chỉ làm việc trong 8 tiếng tại công ty mà còn phải tăng ca, thậm chí làm thêm cả ngày cuối tuần. Nhiều người ví von giai đoạn nàylà mùa chạy đua với KPI khi có quá nhiều thứ cần hoàn thành từ công việc đến các vấn đề khác trong cuộc sống.

Deadline cuối năm khiến người lao động mệt mỏi
Người lao động liên tục chạy đua với deadline công việc vào những tháng cuối năm

Minh Anh (28 tuổi), nhân viên Marketing của một công ty truyền thông tại Hà Nội tâm sự, từ đầu tháng 10 khối lượng công việc của cô đã tăng lên gấp đôi, vừa phải hoàn tất các dự án truyền thông để chạy doanh số cuối năm, vừa phải bắt đầu xây dựng kế hoạch mới cho năm tiếp theo. Vì thế, Minh Anh và đồng nghiệp trong phòng phải đối mặt với rất nhiều áp lực.

“Từ tháng 10, thời gian làm việc tại công ty gần như không đủ với mình. Để hoàn thành công việc theo đúng kế hoạch, phòng mình đã phải tăng ca đến tận 9, 10 giờ đêm, thậm chí còn làm thêm cả ngày cuối tuần. Đặc thù công việc của mình không chỉ mỗi lên ý tưởng nội dung mà còn phải phối hợp làm video, sự kiện,... cho nên chất xám bỏ ra rất nhiều. Dù đã lên kế hoạch nhưng khi bắt tay vào công việc vẫn phát sinh rất nhiều vấn đề. Bản thân có kinh nghiệm lâu năm trong nghề nhưng mình thừa nhận là vẫn rất mệt mỏi, kiệt sức vì thực hiện quá nhiều đầu việc một lúc”, Minh Anh chia sẻ.

Còn với với Phương Nhi (27 tuổi, nhân viên content creator) hiện đang làm việc cho một agency, tình trạng cũng không khác là bao. Cô nàng cho hay, năm nào cũng vậy hai tháng cuối năm chính là thời điểm cô bận rộn nhất khi phải chạy đua với các dự án của khách hàng. Ngoài việc theo sát dự án, quản lý đội nhóm cô còn phải thường xuyên gặp khách hàng để thống nhất các phương án trước khi thực hiện.

Nhi chia sẻ“Làm việc cho agency mình không chỉ làm việc với một khách hàng mà rất nhiều người, mỗi kháchhàngmỗiyêu cầu cho nên bản thân gặp rất nhiều áp lực”. Khối lượng công việc giai đoạn này tăng gấp đôi nên cô thường phải thức khuya đến sáng để làmviệc, mỗi ngày chỉ chợp mắt 2, 3 tiếng. Chưa kể hàng ngày Nhi đều phải liên lạc với đối tác, báo cáo tiến độ cũng như hoàn thành công việc đúng hạn.

Tình trạng của Minh Anh và Phương Nhi cũng là câu chuyện chung của hầu hết người lao động giai đoạn cuối năm. Phần lớn doanh nghiệp đều đang gấp rút hoàn tất các kế hoạch kinh doanh và áplực đặt lên nhân viên là điều dễ hiểu. Công việc bận gấp 2, gấp 3 lần bình thường nên người lao động không tránh khỏi mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Để tránh rơi vào tình trạngđuốisứcvà có thể cân bằng xử lý các đầu mục công việc cùng lúc, người lao động đặc biệt là dân công sở đều cố gắng sắp xếp và quản lý công việc theo thứ tự ưu tiên một cách khoa học, chăm sóc sức khỏe và ăn uống đủ dinh dưỡng. Ngoài ra họ cũng chú trọng việc tìm kiếm giải pháp hỗ trợ từ thức uống bổ sung năng lượng và sự tỉnh táo như nước tăng lực Number 1.

Deadline cuối năm khiến người lao động mệt mỏi
Nước tăng lực Number 1 được nhiều người lao động lựa chọn để bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì

Theo Minh Anh, mỗi khi bước vào guồng quay của những deadline công việc, côđều quyết tâm cao độ và nỗ lực liên tục, tuy nhiên mệt mỏi là điều không tránh khỏi. Để nạp nhanh năng lượng, đánh bay sự mệt mỏi, Minh Anh đã tìm đến sự hỗ trợ từ nước tăng lực Number 1.

Nước tăng lực Number 1 cũng là sản phẩm mà Phương Nhi đang sử dụng để bổ sung năng lượng, góp sức cho cuộc chạy đua công việc với tần suất cao dịp cuối năm. Cả hai đều cho biết, sản phẩm này đã trở thành giải pháp “nằm lòng” mang lại sự tỉnh táo cho mình và các đồng nghiệp khác trong công ty. Điểm thu hút của Number 1 chính là hương vị dễ uống và khả năng nạp năng lượng cùng sự tỉnh táo ngay tức thì. Đây là những yếu tố cực kỳ cần thiết cho người lao động trong giai đoạn cuối năm. Sản phẩm chính là người bạn đồng hành trong những mùa công việc căng thẳng, mệt mỏi, mang lại sự hứng khởi trong quá trình làm việc.

Hoàn thành công việc đúng hạn là điều quan trọng khi làm việc nhưng đừng để những ngày cuối năm trở thành áplực. Thay vào đó, hãy chủ động kiểm soát công việc, bĩnh tĩnh xử lý trong mọi tình huống, đồng thời sử dụng các giải pháp bổ sung năng lượng, duy trì sự tỉnh táo như nước tăng lực Number 1 để ngăn ngừa đuối sức và mệt mỏi trong những giai đoạn cao điểm.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

(HQ Online) - Tính đến hết ngày 29/3, 4 khách hàng may mắn đã được thần tài gọi tên trong chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” của hãng xe Việt. Diễn ra chỉ trong 6 ngày (từ 26/3 đến hết 31/3/2024), chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” đang khiến thị trường “sốt rần rần” với cơ hội nhận 5 chỉ vàng khi mua ô tô điện VinFast.

Đọc nhiều