CHIN-SU cùng Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam công bố ẩm thực tiêu biểu miền Trung

(HQ Online) - Ngày 14/12/2022, tại thành phố Đà Nẵng, Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trung thuộc Đề án “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam” giai đoạn I năm 2022 được tổ chức bởi Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) với sự đồng hành của nhãn hàng gia vị CHIN-SU.
Tương ớt phở CHIN-SU thăng hoa vị phở trong không gian phở xưa Tương ớt phở CHIN-SU thăng hoa vị phở trong không gian phở xưa

CHIN-SU cùng Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam công bố ẩm thực tiêu biểu miền Trung
Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị, đại diện công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - đơn vị sở hữu nhãn hiệu CHIN-SU phát biểu tại Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trung

Đây là sự kiện thứ hai được tổ chức sau Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Bắc diễn ra vào tháng 3 tại Nam Định vừa qua.

Đề án Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam được thực hiện bởi VCCA nhằm tìm kiếm và tôn vinh văn hóa ẩm thực của các vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam. Đề án hướng đến việc nâng cao kiến thức cho người dân về những món ẩm thực đặc sắc của các vùng miền; tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế ẩm thực theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá văn hóa ẩm thực đến với du khách trong và ngoài nước.

Trong suốt 6 tháng triển khai Đề án, Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam tại khu vực miền Trung đã nhận được sự hưởng ứng của các địa phương với hơn 150 món ẩm thực được đề cử bởi các sở Du lịch, sở Văn hóa thể thao, các hiệp hội Văn hóa Ẩm thực hay trung tâm xúc tiến du lịch của 19 tỉnh, thành. 127 món mặn, 8 món chay, 4 món ẩm, 12 món tráng miệng và 01 món gia vị được đề cử cho thấy sự đa dạng của nền văn hóa ẩm thực miền Trung.

CHIN-SU cùng Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam công bố ẩm thực tiêu biểu miền Trung
Các nghệ nhận sử dụng các gia vị CHIN-SU để chế biến các món ăn tại Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trung

Trong khuôn khổ của Đề án, sự kiện Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trung được tổ chức tại Đà Nẵng với sự đồng hành của nhãn hàng gia vị CHIN-SU. Đây là nhãn hàng gia vị uy tín của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan Consumer. Doanh nghiệp đã đồng hành cùng VCCA từ những ngày đầu hình thành ý tưởng của Đề án. Ra mắt từ năm 2002, với hơn 20 năm đồng hành cùng căn bếp gia đình Việt, CHIN-SU đã trở thành cái tên quen thuộc gắn liền với hàng triệu bữa ăn ngon của các gia đình. Vì vậy, lần này, cùng đồng hành trong hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam, CHIN-SU mong muốn sẽ góp phần thăng hoa hương vị cho các món ăn ở mỗi vùng miền, lan tỏa niềm tự hào về nền văn hóa ẩm thực đặc sắc mà cả thế giới trân trọng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị, đại diện công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết: “Bên cạnh công tác sản xuất - kinh doanh, Masan Consumer luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội thông qua việc liên tục đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng. Đây cũng là trọng trách của các doanh nghiệp hàng tiêu dùng thực phẩm trong hành trình cùng các hiệp hội, cơ quan ban ngành để gìn giữ và phát huy văn hoá ẩm thực Việt”.

CHIN-SU cùng Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam công bố ẩm thực tiêu biểu miền Trung
Những sản phẩm Tết mới nhất của CHIN-SU đã có mặt tại Đà Nẵng

Trước đó, từ ngày 9-12/12/2022, trong chuỗi sự kiện Ngày của Phở do báo Tuổi trẻ tổ chức tại quê hương của phở - Nam Định, CHIN-SU cũng đồng hành cùng nhiều hoạt động, góp phần tái hiện một không gian phở xưa ấn tượng và ý nghĩa.

Ngày 22/12/2022 sắp tới, tại khu du lịch Văn Thánh, Q.Bình Thạnh, TPHCM, Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Nam thuộc dự án cũng sẽ được tổ chức. Sự kiện hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn như quảng diễn, trải nghiệm những món ăn tiêu biểu của Việt Nam ngay tại TPHCM - một thành phố năng động và là nơi tụ hội của tinh hoa ẩm thực Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Logistics tăng sức cạnh tranh cho nông sản xuất khẩu

Logistics tăng sức cạnh tranh cho nông sản xuất khẩu

(HQ Online) - Nhằm góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt trên thị trường thế giới, Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã đầu tư, hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics đa phương thức nhằm giảm chi phí logistics, đảm bảo chất lượng nông sản trong quá trình vận chuyển.

Đọc tiếp

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

(HQ Online) - Từ ngày 14/12/2024, THACO AUTO mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu xe Kia với mức giá tốt nhất trong dịp cuối năm. Chương trình bao gồm ưu đãi giá hoặc quà tặng 1 năm bảo hiểm vật chất có thể quy đổi (tùy theo dòng xe và phiên bản) với tổng giá trị cao nhất lên đến 110 triệu đồng.
Người trẻ nỗ lực làm ngày cày đêm để tết có thêm gói bánh thùng trà

Người trẻ nỗ lực làm ngày cày đêm để tết có thêm gói bánh thùng trà

(HQ Online) - Gần 11h đêm, sau khi chở người khách cuối cùng đến bến xe Ngã Tư Ga (quận 12, TPHCM), anh Huỳnh Khương Duy (29 tuổi, quê An Giang) trở về phòng trọ tại TP. Dĩ An. Mệt mỏi sau một ngày dài làm việc, anh rửa mặt, uống chai Trà Xanh Không Độ để giảm căng thẳng rồi nghỉ ngơi để lấy sức sáng mai đến công ty làm việc.
Stress khi chạy deadline mùa Tết: Người trẻ làm gì để giảm căng thẳng?

Stress khi chạy deadline mùa Tết: Người trẻ làm gì để giảm căng thẳng?

(HQ Online) - Bước vào tháng 11 cũng là lúc dân văn phòng đối mặt với công việc dồn dập cho mùa Tết, hàng tá công việc cần giải quyết. Tuy nhiên, hội làm công ăn lương vẫn thủ sẵn nhiều "chiêu" giúp sạc năng lượng, giảm stress, xốc lại tinh thần để vượt "bão deadline".

Đọc nhiều