Bamboo Airways tiếp tục giữ “ngôi vương” bay đúng giờ trong 10 tháng năm 2021

(HQ Online) - Với tỷ lệ đúng giờ trung bình trong 10 tháng đầu năm 2021 đạt 96,9% - tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu toàn ngành về bay đúng giờ, theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam.
Bamboo Airways và SASCO – TAPETCO ký kết thỏa thuận hợp tác Bamboo Airways và SASCO – TAPETCO ký kết thỏa thuận hợp tác

(HQ Online) - Ngày 28/10/2021, tại Trụ sở chính của Bamboo Airways, Hãng hàng không Bamboo Airways và Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng ...

Cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways Cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways

(HQ Online) - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về việc ...

Cụ thể, trong 10 tháng năm 2021, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững tỷ lệ đúng giờ trung bình cao nhất toàn ngành hàng không nội địa xuyên suốt từ năm 2019 trong nhóm 3 hãng nội địa lớn nhất, với số chuyến bay cất cánh đúng giờ, an toàn tuyệt đối đạt 96,9%. Vietnam Airlines đứng ở vị trí thứ 2 với 94,8% chuyến bay đúng giờ, Vietjet Air xếp vị trí thứ 3 với tỷ lệ 92,9% . Mức OTP trung bình toàn ngành là 94,5%, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bamboo Airways tiếp tục giữ “ngôi vương” bay đúng giờ trong 10 tháng năm 2021
Bamboo Airways tiếp tục bay đúng giờ nhất 10 tháng năm 2021

Tỷ lệ hủy chuyến của ngành hàng không nội địa trong giai đoạn này là 2%, tăng 0,8% so với cùng kỳ. Trong 3 hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines có tỷ lệ hủy chuyến lớn nhất với 4% chuyến bay bị hủy. Vietjet Air có tỷ lệ hủy chuyến thấp hơn với 0,9%. Trong khi đó với 0,3%, Bamboo Airways là hãng có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất.

Cũng theo Cục Hàng không, Bamboo Airways có tỷ lệ chậm chuyến thấp nhất với 3,1%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 5,2% và 7,1%. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành là 5,5%, giảm 4,5% so với cùng kỳ.

Có thể thấy, trong 10 tháng năm 2021, tỷ lệ chậm chuyến chung toàn ngành giảm mạnh, đồng thời tỷ lệ đúng giờ của các hãng đều tăng so với cùng kỳ năm trước, kéo theo tỷ lệ OTP toàn ngành tăng theo.

Dấu hiệu này phần nào cho thấy sau khi tính đúng giờ được xem xét như một yếu tố quan trọng cấu thành chất lượng dịch vụ hàng không, thì toàn ngành đã có nỗ lực rõ ràng để cải thiện theo hướng tích cực.

Bamboo Airways tiếp tục giữ “ngôi vương” bay đúng giờ trong 10 tháng năm 2021
Bamboo Airways có tỷ lệ hoãn hủy chuyến ít nhất toàn ngành 10 tháng năm 2021

Đến thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh được kiểm soát tốt tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, các hãng hàng không nội địa đang tăng tốc để tăng tần suất và mở mới nhiều đường bay trong nước và quốc tế cùng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Đơn cử, trong tháng 11, Bamboo Airways sẽ khai thác hơn 50 đường bay nội địa, cùng loạt ưu đãi hấp dẫn, bao gồm: ưu đãi tới 50% vé bay, mua vé đi Côn Đảo tặng vé về, tặng 50% giá vé Điện Biên cho cựu chiến binh...

Bamboo Airways tiếp tục giữ “ngôi vương” bay đúng giờ trong 10 tháng năm 2021
Bamboo Airways liên tục đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay trong nước và quốc tế. Ảnh: Nguyễn Thanh Giáp

Ngoài ra, Hãng bay cũng đang liên tục đẩy mạnh kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế. Theo kế hoạch của Bamboo Airways, Hãng dự kiến chính thức đưa vào khai thác thương mại các đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt - Mỹ chặng TP HCM – San Francisco; cũng như kết nối Thủ đô Hà Nội (Sân bay Nội Bài) và TPHCM (Sân bay Tân Sơn Nhất) với Vương quốc Anh (Sân bay Heathrow, London) từ cuối năm 2021, khi được sự cho phép của Chính phủ các nước.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB lãi trước thuế tăng 25%, vượt kế hoạch năm

SHB lãi trước thuế tăng 25%, vượt kế hoạch năm

(HQ Online) - Kết thúc 2024 – năm bản lề của Chiến lược Chuyển đổi, SHB ghi nhận kết quả kinh doanh bứt phá với lợi nhuận trước thuế hơn 11.543 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước và vượt kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua. Ngân hàng tiếp tục khẳng định vị thế TOP 5 NHTM tư nhân lớn nhất Việt Nam và vươn tầm khu vực.
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản

(HQ Online) - Với mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất khi mở tài khoản trực tuyến và thanh toán qua ứng dụng Ngân hàng số SHB Mobile/SHB SAHA, từ nay đến hết 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chuỗi chương trình ưu đãi hấp dẫn với hàng nghìn phần quà cho khách hàng mới, tổng giá trị lên tới 13 tỷ đồng.
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025

(HQ Online) - Thấu hiểu sự cần thiết của nguồn vốn để hiện thực các kế hoạch tài chính cá nhân, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình tín dụng “Hưởng vay ưu đãi – Khởi sắc tương lai” nhằm đồng hành cùng Khách hàng cá nhân trong hành trình chinh phục các mục tiêu phục vụ đời sống và phát triển, mở rộng kinh doanh trong năm 2025.
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp

BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp

(HQ Online) - Đón chào Tết Ất Tỵ 2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) dành tặng Khách hàng doanh nghiệp (KHDN) mức lãi suất hấp dẫn trong khuôn khổ Chương trình "Vui đón Xuân sang - Rộn ràng ưu đãi”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động phục vụ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đọc nhiều