8 doanh nghiệp bị loại khỏi danh sách phái cử thực tập sinh sang Nhật Bản

(HQ Online) - Theo thông tin từ Cục Quản lý lao động ngoài nước, 8 doanh nghiệp đã bị loại khỏi danh sách doanh nghiệp Việt Nam được chứng nhận đủ điều kiện phái cử thực tập sinh sang Nhật Bản do bị thu hồi, nộp lại giấy phép hoạt động…
Chính sách thuế đối với doanh nghiệp chuyển đổi loại hình
Khởi tố doanh nghiệp nhập lậu máy móc thiết bị cũ
Viettel tiếp tục đứng đầu danh sách 1.000 doanh nghiêp đóng thuế lớn nhất năm 2019
Sẽ đối thoại về chính sách, thủ tục hải quan với doanh nghiệp Nhật Bản
8 doanh nghiệp bị loại khỏi danh sách phái cử thực tập sinh sang Nhật Bản
OTIT sẽ không tiếp nhận hồ sơ xin chứng nhận kế hoạch thực tập cho các ứng viên thực tập kỹ năng của các doanh nghiệp có tỷ lệ thực tập sinh bỏ trốn cao. Ảnh minh hoạ: Internet.

Cụ thể, 4 doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép gồm: Công ty cổ phần Liên kết nhân lực Việt Nhật (Viet Nhat HR); Công ty cổ phần Thương mại và đầu tư JV-System (JV-System); Công ty cổ phần Hữu Nghị Bắc Giang (Hutraserco); Công ty cổ phần Vật tư thiết bị giao thông (Transmeco).

4 doanh nghiệp nộp lại giấy phép gồm: Công ty TNHH Dịch vụ quốc tế Sài Gòn (Saigon Inserco); Công ty cổ phần Cung ứng và xuất nhập khẩu lao động hàng không (Alsimexco.,JSC); Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco No 1); Tổng công ty Hàng hải Vinalines (Vinalines).

Đồng thời, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng yêu cầu các doanh nghiệp trên có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ trong hợp đồng cung ứng lao động, hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài còn hiệu lực theo quy định tại Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Liên quan đến biện pháp xử lý đối với các doanh nghiệp phái cử Việt Nam có số lượng, tỷ lệ thực tập sinh bỏ trốn cao, trong vòng 6 tháng kể từ ngày 18/8/2021, Tổ chức Thực tập kỹ năng Nhật Bản (OTIT) sẽ không tiếp nhận hồ sơ xin chứng nhận kế hoạch thực tập cho các ứng viên thực tập kỹ năng của các doanh nghiệp có tỷ lệ thực tập sinh bỏ trốn cao.

Trong thời gian trên, doanh nghiệp cần thực hiện các biện pháp để giảm tình trạng thực tập sinh bỏ trốn, báo cáo cho Tổ chức Thực tập kỹ năng Nhật Bản.

Biện pháp phòng chống bỏ trốn sẽ được xem xét để dỡ bỏ sau ngày 18/2/2022 nếu doanh nghiệp đã thực hiện được các giải pháp phù hợp.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.

Đọc tiếp

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

(HQ Online) - Từ 06h00 ngày 13/5/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầucó cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.
Dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank - hành trình trải nghiệm đẳng cấp

Dịch vụ khách hàng ưu tiên VPBank - hành trình trải nghiệm đẳng cấp

(HQ Online) - Sau hơn 5 năm phát triển, VPBank Diamond – dịch vụ ngân hàng ưu tiên của VPBank đã và đang khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường với việc xây dựng hành trình trải nghiệm đẳng cấp, trọn vẹn vượt trội dành cho khách hàng thông qua một loạt các dịch vụ tài chính tinh hoa và cá nhân hóa.

Đọc nhiều