6 tháng, doanh thu hợp nhất viễn thông nước ngoài của Viettel đạt 755, 5 triệu USD

(HQ Online) - Trong nửa đầu 2022, vượt qua nhiều ảnh hưởng bởi các xung đột trên trường quốc tế và bất ổn chính trị tại một số quốc gia đầu tư, các công ty thị trường của Viettel vẫn duy trì mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ 26,5%.
Viettel tiếp tục được công nhận là nơi làm việc tốt nhất cho nhân sự châu Á
Viettel tăng tốc phủ sóng di động toàn khu Merryland Quy Nhơn và bán đảo Hải Giang
Thủ tướng thăm, làm việc với Tập đoàn Viettel

6 tháng, doanh thu hợp nhất viễn thông nước ngoài của Viettel đạt 755, 5 triệu USD
Đa số các thị trường viễn thông nước ngoài của Viettel đều tăng trưởng 2 con số

Tất cả các thị trường tại châu Á của Viettel (Metfone, Unitel, Mytel, Telemor) vẫn giữ vững thị phần số 1 về thuê bao, trong đó Mytel tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất trong số các thị trường (gần 80%).

Các thị trường tại châu Phi (Halotel, Lumitel, Movitel...) tiếp tục tăng trưởng thuê bao ví điện tử. Movitel là công ty có mức tăng trưởng doanh thu dịch vụ cao nhất trong các thị trường châu Phi (38,6%) nhờ phát triển mạnh thuê bao 4G.

Tại thị trường châu Mỹ, Natcom duy trì tăng trưởng liên tiếp 2 con số trong 5 năm và là năm có tăng trưởng cao nhất trong 9 năm từ 2014, đạt: 28,6%. Ứng dụng Super app của Bitel (Mi Bitel) đạt 1 triệu users và đứng số 1 trong số các app của các nhà mạng tại Peru.

Doanh thu hợp nhất viễn thông nước ngoài của Viettel trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 755, 5 triệu USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ.

Hiện nay, các thị trường có tỷ lệ thuê bao 4G cao (trên 75%) đã có kế hoạch và thực hiện tắt trạm 3G; tất cả các thị trường đẩy mạnh phát triển thuê bao ví điện tử (đến nay Viettel sở hữu 7,4 triệu thuê bao ví điện tử tại các thị trường nước ngoài). Chiến lược phát triển các nền tảng, ứng dụng chuyển đổi số đáp ứng nhu cầu Chính phủ điện tử, kinh tế số và văn hóa số được Viettel thúc đẩy trên phạm vi toàn cầu.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Doanh thu mảng thời trang của IPPG tăng kỷ lục

Doanh thu mảng thời trang của IPPG tăng kỷ lục

(HQ Online) - Doanh thu mảng thời trang của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) trong 9 tháng 2022 đạt 3.692 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng kỷ lục 97,8% so với cùng kỳ năm ngoái, và đạt mức tăng trưởng 44,9% so với cùng kỳ năm 2019 là thời điểm trước dịch bệnh.

Đọc tiếp

Các điểm sáng của ngành logistics Việt Nam năm 2022

Các điểm sáng của ngành logistics Việt Nam năm 2022

(HQ Online) - Mặc dù năm 2022 chứng kiến cộng đồng doanh nghiệp phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ những hệ lụy của đại dịch Covid-19 cho tới xung đột Nga - Ukraine, chiến lược Zero-Covid của Trung Quốc nhưng trong Báo cáo nghiên cứu về thị trường ngành Logistics Việt Nam giai đoạn hậu Covid vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 30/11/2022 vẫn chỉ ra những điểm sáng của Ngành.