100 triệu USD từ Hà Lan tài trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng các dự án xanh

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã ký kết Ý định thư về hợp tác cho vay trung dài hạn.
Hợp tác chiến lược trong lĩnh vực tín dụng xanh Tín dụng xanh cho doanh nghiệp phát triển bền vững Ngân hàng cần nguồn lực từ các tổ chức quốc tế cho tín dụng xanh
100 triệu USD từ Hà Lan tài trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng các dự án xanh
Lễ trao ý định thư về hợp tác cho vay trung dài hạn giữa MSB và FMO.

Lễ ký kết nằm trong khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn Doanh nghiệp Công nghệ cao Hà Lan – Việt Nam, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước Việt Nam và Hà Lan, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành của hai nước.

Với lần hợp tác này, FMO cùng quỹ khí hậu và phát triển Hà Lan (DFCD) dự kiến tài trợ lên tới 100 triệu USD với kỳ hạn lên tới 9 năm, nhằm mục đích tài trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và các dự án xanh.

Bên cạnh đó, FMO cũng sẽ xem xét hỗ trợ MSB hoàn thiện và nâng cấp hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội nhằm đạt được các tiêu chuẩn quốc tế cao hơn.

Đồng thời, với các hỗ trợ kỹ thuật từ đối tác quốc tế, MSB kỳ vọng sẽ đẩy mạnh việc phát triển sản phẩm tín dụng không chỉ riêng tín dụng xanh mà còn các sản phẩm tín dụng gắn liền với tiêu chí “bền vững”.

Về mảng tín dụng xanh, MSB định hướng tập trung vào các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, chống biến đổi khí hậu, công nghệ phát thải carbon thấp. MSB đã đưa quy trình quản lý rủi ro môi trường - xã hội lồng ghép trong quy trình thẩm định và phê duyệt tín dụng kể từ ngày 1/6/2023.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều