Tổng thống Hàn Quốc thăm Trung tâm R&D của Samsung, đối thoại với thế hệ tương lai số

(HQ Online) - Ngày 24/6, trong lịch trình chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã đến thăm Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại Hà Nội của Samsung và dành thời gian đối thoại với thế hệ tương lai số Việt Nam - Hàn Quốc.
Thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc Thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc
Hàn Quốc- Top 3 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam Hàn Quốc- Top 3 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam
Hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc phát triển tổ hợp cho các dự án sản xuất microchip Hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc phát triển tổ hợp cho các dự án sản xuất microchip
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nghe trình bày về dự án “Robot xe tự hành có tính ứng dụng cao”.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nghe trình bày về dự án “Robot xe tự hành có tính ứng dụng cao”.

Chương trình còn có sự tham dự của Phó thủ tướng Trần Lưu Quang; ông Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam; ông Lee Jong Ho - Bộ trưởng Khoa học, công nghệ thông tin và truyền thông Hàn quốc; ông Lee Jae Yong - Chủ tịch Tập đoàn Samsung điện tử; cùng các nhân viên của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp kỹ thuật số Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam cũng như các doanh nghiệp kỹ thuật số Việt Nam đang đầu tư tại Hàn Quốc; đại diện thế hệ tương lai thời đại kỹ thuật số Hàn Quốc và Việt Nam.

Tại sự kiện, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tham quan các khu vực triển lãm của Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VKIST) - được thành lập trên cơ sở Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc; Korea IT School (KITS) – nơi bồi dưỡng các tài năng trẻ về công nghệ phần mềm của Việt Nam; KH Vatec – công ty chiếm lĩnh thị phần số một về các linh kiện điện tử của dòng điện thoại gập.

VKIST là cơ quan nghiên cứu khoa học và công nghệ tương lại của Việt Nam được xây dựng trên mô hình của Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST).

Tại buổi triển lãm, ông Vũ Đức Lợi, Phó Viện trưởng phụ trách (Quyền Viện trưởng) VKIST và ông Phạm Duy Học, chuyên gia nghiên cứu tại VKIST đã cùng trình bày về dự án “Robot xe tự hành có tính ứng dụng cao”. Đây là một trong những thành quả hợp tác nghiên cứu trong thời gian qua giữa KIST và VKIST.

Korea IT School là dự án được xây dựng nhằm hỗ trợ đào tạo về công nghệ phầm mềm (SW) cho tài năng trẻ Việt Nam đồng thời kết nối các học viên với các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam. Từ năm 2019 đến nay, trường đã đào tạo 208 học viên, trong đó 172 học viên đã được tuyển dụng sau thời gian thực tập tại các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tại buổi triển lãm, bạn Hoàng Minh Tuấn, nhân viên công ty DS Global hoạt động trong lĩnh vực sản xuất chế tạo máy tính, thiết bị in ấn cũng đã chia sẻ câu chuyện về thời gian học tập tại Korea IT School và quá trình tìm kiếm việc làm của mình.

KH Vatec là doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam chuyên sản xuất, chế tạo linh kiện khớp nối đóng vai trò như bản lề của điện thoại màn hình gập (Fold/Flip). Doanh nghiệp hiện đang nắm giữ 80% thị phần của thị trường linh kiện chế tạo màn hình gập và có quy mô 9 nghìn nhân viên.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đối thoại với thế hệ tương lai số Việt Nam - Hàn Quốc.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đối thoại với thế hệ tương lai số Việt Nam - Hàn Quốc.

Sau khi tham quan không gian trưng bày của các tổ chức, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã có thời gian đối thoại với khoảng 50 nhân tài kỹ thuật số Việt Nam, Hàn Quốc tại phòng Đổi mới sáng tạo của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Samsung Việt Nam.

Tại buổi đối thoại, các khách mời đã có những chia sẻ về trải nghiệm giao lưu với đất nước Hàn Quốc và đưa ra những đề xuất nhằm mở rộng hợp tác giữa hai quốc gia trên các lĩnh vực như hợp tác nghiên cứu quốc tế, hợp tác văn hóa…

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nhấn mạnh ý nghĩa về việc Việt Nam và Hàn Quốc nâng tầm mối quan hệ đối tác kỹ thuật số từ đối tác sản xuất trở thành đối tác trọng điểm trong nghiên cứu và phát triển, đồng thời khẳng định kế hoạch mở rộng quy mô các chương trình đào tạo nâng cao năng lực của thế hệ tương lai cũng như hỗ trợ tích cực cho các nghiên cứu hợp tác quốc tế giữa hai nước, từ đó tạo ra những giá trị mang tính đổi mới dựa trên nền tảng kết hợp năng lực kỹ thuật của hai quốc gia.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều