Ra mắt nền tảng trực tuyến giúp doanh nghiệp phản ánh khó khăn do Covid-19

(HQ Online) - Nền tảng VCCI-Workplace giúp các doanh nghiệp hợp tác, chia sẻ thông tin, kết nối giao thương và kiến nghị nhanh nhất tới các cơ quan chức năng.
Phần lớn doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam gặp khó khăn trong chuyển đổi số
Hà Nội ra Nghị quyết đặc thù hỗ trợ 10 nhóm đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do dịch
Nhận diện 8 nhóm vấn đề khó khăn doanh nghiệp đang phải đối mặt
Giao diện nền tảng tương tác trực tuyến VCCI-Workplace.
Giao diện nền tảng tương tác trực tuyến VCCI-Workplace.

Ngày 24/9, Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó Covid-19 của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã chính thức ra mắt Nền tảng tương tác trực tuyến (VCCI-Workplace), để hỗ trợ các doanh nghiệp ứng phó với đại dịch Covid-19, vừa phòng chống dịch vừa phục hồi sản xuất kinh doanh.

Nền tảng trực tuyến VCCI - Workplace là kết quả hợp tác của VCCI và Facebook, tích hợp các công cụ làm việc và tính năng tương tác hiện đại, cho phép chia sẻ thông tin nhanh và đa chiều, hỗ trợ ra quyết định kịp thời cũng như phối hợp làm việc nhóm hiệu quả hơn.

Thông qua nền tảng này, Hội đồng sẽ tiếp nhận phản ánh của doanh nghiệp một cách nhanh nhất (24/7) về các vấn đề khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị giải pháp, trong hoạt động sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa, dịch vụ y tế, chi phí để đáp ứng các điều kiện về kiểm soát an toàn dịch bệnh, chi phí duy trì hoạt động sản xuất tại chỗ…

Thông qua đại diện các ban, bộ, ngành là thành viên của Ủy ban Thường trực Hội đồng, các phản ánh, đề xuất kiến nghị, giải pháp của các doanh nghiệp sẽ được xem xét và giải quyết cho doanh nghiệp một cách nhanh nhất.

Nền tảng này còn có chức năng kết nối lãnh đạo các doanh nghiệp để hợp tác, chia sẻ thông tin; kinh nghiệm, giải pháp ứng phó với các tác động từ dịch bệnh Covid-19 và làm cầu nối để các doanh nghiệp giao thương, tương trợ lẫn nhau trong đại dịch.

Được biết, tất cả các doanh nghiệp đều có thể tham gia làm thành viên Hội đồng, nhưng chỉ lãnh đạo doanh nghiệp (Chủ tịch, Tổng Giám đốc, Giám đốc) mới được cấp quyền tương tác trên nền tảng này.

Hội đồng Hợp tác Doanh nghiệp ứng phó đại dịch Covid-19 là một sáng kiến của VCCI để thiết lập cơ chế kết nối đặc biệt giữa các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp với nhau và với các cơ quan, tổ chức ở Trung ương, địa phương và quốc tế để cùng hợp sức ứng phó đại dịch Covid-19, hạn chế tổn thất, duy trì vận hành của doanh nghiệp, bảo vệ doanh nghiệp, người lao động và các hoạt động kinh tế...

Thủ tướng Chính phủ sẽ đối thoại với doanh nghiệp vào ngày 26/9

Hội nghị trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19, sẽ được tổ chức vào sáng 26/9. Hội nghị được thực hiện theo đề xuất của VCCI để lắng nghe những kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp, tìm kiếm giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp trong bối cảnh sống chung với đại dịch Covid-19.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ chủ trì Hội nghị. Tham dự còn có các thành viên Thường trực Chính phủ cùng các đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp... theo hình thức trực tiếp, đồng thời truyền trực tuyến từ đầu cầu chính được đặt tại Văn phòng Chính phủ tới 63 đầu cầu trên cả nước.

Theo tổng hợp của VCCI, tính đến ngày 24/9, VCCI đã nhận báo cáo và kiến nghị của hơn 100 hiệp hội doanh nghiệp và hàng trăm doanh nghiệp liên quan đến ứng phó dịch bệnh Covid-19. Trên cơ sở tổng hợp các báo cáo và kiến nghị, VCCI cũng sẽ có một báo cáo tổng hợp về tình hình sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và các đề xuất, kiến nghị với Chính phủ.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Đề xuất các quy định mới về thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

(HQ Online) - Để cụ thể hóa các quy định tại Luật Đất đai năm 2024, đảm bảo huy động hiệu quả nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vào ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy việc khai thác, sử dụng đất hiệu quả, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo tờ trình Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Đọc nhiều