Ngân hàng kém "mặn mà" với khuyến mãi hút tiền đầu năm

(HQ Online) - Do thanh khoản dồi dào bởi tín dụng giải ngân chậm nên các ngân hàng không "mặn mà" với các chương trình khuyến mãi hút tiền đầu năm.
Đổi tiền lẻ dịp Tết: Phạm pháp, dễ bị lừa
Tác động có độ trễ, ngân hàng vẫn "hy sinh" lợi nhuận cho doanh nghiệp
Lãi suất năm 2021 sẽ ổn định ở mức thấp
Ngân hàng tập trung nhiều hơn vào khuyến mãi cho thanh toán, giao dịch ngân hàng điện tử. Ảnh: Internet
Ngân hàng tập trung nhiều hơn vào khuyến mãi cho thanh toán, giao dịch ngân hàng điện tử. Ảnh: Internet

Vào thời điểm này những năm trước, trước Tết Nguyên đán, các ngân hàng thường tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để hút tiền gửi. Nhưng năm nay, thị trường lại khá yên ắng, các chương trình khuyến mãi vẫn được tung ra nhưng không hấp dẫn như trước.

Chẳng hạn, đến hết ngày 18/4/2021, VietinBank triển khai chương trình khuyến mãi “Gửi tiền lãi ngay - Vận may trúng lớn”. Các khách hàng tham gia gửi tiền tại quầy VietinBank sẽ được tặng ngay “lì xì” bằng tiền mặt, nhận được mã khuyến mãi quay số trúng thưởng với mỗi 30 triệu đồng gửi tiết kiệm.

Cùng với đó, VPBank triển khai chương trình khuyến mãi "Tiết kiệm Mùa Vàng" dành cho khách hàng lần đầu tiên gửi tiết kiệm. Cụ thể, khách hàng sẽ được tặng ngay bình nước thể thao hoặc bộ thủy tinh Lock and Lock cao cấp. Điều kiện áp dụng là số tiền gửi từ 50 triệu đồng, kỳ hạn trên 6 tháng và đồng thời mở thẻ ghi nợ quốc tế VPBank.

Chương trình ưu đãi “Khai xuân phú quý – Đón lộc tiền tỷ” mừng năm mới 2021 được HDBank triển khai từ ngày 18/1 đến 30/4/2021, dành cho khách hàng cá nhân trên toàn quốc gửi tiết kiệm từ 10 triệu đồng trở lên (với kỳ hạn 1 tháng trở lên), cùng với đó là nhiều phần quà và mã số trúng thưởng...

Tương tự, SeABank triển khai chương trình khuyến mãi tặng quà dành cho khách hàng gửi mới tiết kiệm từ 100 triệu đồng trong dịp này. NCB triển khai chương trình khuyến mãi "Tân Sửu như ý - Ngập tràn Phú quý" cho khách hàng khi tham gia gửi tiết kiệm đến ngày 15/3/2021, tối thiểu từ 50 triệu đồng...

Đặc biệt, theo khảo sát, năm nay, các ngân hàng lại tập trung nhiều hơn cho các chương trình khuyến mãi về thanh toán, mở thẻ, mở tài khoản trên ngân hàng điện tử, hoàn tiền thẻ tín dụng...

Tiêu biểu, MSB không đưa ra chương trình khuyến mãi về tiết kiệm nhưng lại tung ra chương trình ưu đãi Siêu miễn phí – Đón Xuân phú quý cho khách hàng giao dịch online, mở tài khoản... Agribank cũng dành nhiều khuyến mãi, quà tặng cho khách hàng giao dịch tại Agribank E-Mobile Banking...

Đại diện chi nhánh một ngân hàng thương mại cho biết, thanh khoản ngân hàng đang khá dồi dào, trong khi ngân hàng đang phải cắt giảm chi phí, hạ lãi suất huy động để giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp, nên các khoản kinh phí dành cho khuyến mãi cuối cũng cũng eo hẹp.

Theo các chuyên gia, những năm trước, nhu cầu mua sắm thường tăng cao vào dịp cuối năm nên các doanh nghiệp tích cực sản xuất, nhập hàng để cung ứng ra thị trường. Nhờ đó, tín dụng tại các ngân hàng cũng sẽ tăng mạnh nên ngân hàng cần hút tiền về.

Tuy nhiên, năm nay, dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên nhu cầu tiêu dùng giảm, tín dụng giảm trong khi lượng tiền gửi vào ngân hàng vẫn tăng dù lãi suất thấp. Khi cung nhiều hơn cầu, các ngân hàng không nhất thiết phải "đua" khuyến mại để hút tiền gửi về như những năm trước.

Dù vậy, lãnh đạo nhiều ngân hàng thương mại cổ phần vẫn cho biết, tiền vào ngân hàng vẫn tăng rất mạnh. Nhiều ngân hàng vẫn triển khai các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng gửi tiết kiệm dịp cuối năm nhằm tri ân khách hàng như một thông lệ hàng năm.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Đọc nhiều