Hơn 21.000 hộ nông dân sản xuất cà phê bền vững theo Bộ tiêu chuẩn 4C
Chiến lược cho ngành cà phê Giúp nông dân nâng cao vai trò trong hành trình đưa hạt cà phê Việt Nam ra thế giới Xuất khẩu cà phê mang về 4,84 tỷ USD trong 11 tháng |
Hiện Việt Nam là nước đứng thứ 2 thế giới về thị phần xuất khẩu cà phê. |
NESCAFÉ Plan là sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Nestlé, được triển khai tại Việt Nam từ năm 2011.
Chương trình NESCAFÉ Plan đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết những thách thức của ngành cà phê tại Việt Nam thông qua các giải pháp cụ thể và sáng tạo, tập trung vào nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính, cải thiện sinh kế nông dân và bảo vệ môi trường.
Trong hành trình hơn 13 năm đồng hành cùng người nông dân, Nestlé đã triển khai hàng trăm nghìn lượt đào tạo kỹ thuật, tập huấn về canh tác cà phê bền vững.
Đồng thời hỗ trợ, trang bị công cụ quản trị số để người nông dân chủ động thực hành nông nghiệp tái sinh, quản lý nông hộ hiệu quả...
Đến nay, chương trình NESCAFÉ Plan đã kết nối với 21.000 hộ nông dân sản xuất cà phê bền vững theo Bộ tiêu chuẩn 4C (với những cam kết về bảo vệ môi trường, người lao động...), giúp tăng từ 30 đến 100% thu nhập.
Chương trình cũng phân phát trên 86 triệu cây giống chất lượng cao, tái canh trên 86 nghìn ha cà phê già cỗi; giảm 40-60% lượng nước tưới; giảm 20% lượng phân hóa học và thuốc bảo vệ thực vật.
Mới đây, tại lễ trao giải Giải thưởng hành động vì cộng đồng - giải thưởng cấp quốc gia được Báo Nhân dân phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thường niên, chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé Việt Nam đã được vinh danh ở hạng mục “Giải thưởng năm” Human Act Prize.
Ý kiến bạn đọc