Fitch Ratings nâng bậc xếp hạng tín nhiệm quốc tế đối với MB

(HQ Online) - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings vừa thông báo nâng xếp hạng tín nhiệm đối với 8 ngân hàng tại Việt Nam, trong đó có Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
Fitch Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam lên mức BB+, triển vọng “Ổn định” Muốn phát triển "ngân hàng mở", cần thay đổi nhận thức và khung pháp lý Thêm ngân hàng triển khai cho vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác
Fitch Ratings nâng bậc xếp hạng tín nhiệm quốc tế đối với MB
Trụ sở Ngân hàng MB.

Động thái này diễn ra sau khi Fitch Ratings nâng Xếp hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn (Long-term Issuer default ratings - IDR) của Việt Nam từ mức BB lên BB+, với triển vọng ổn định vào ngày 8/12.

Theo đó, Fitch Ratings nâng hạng tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn của MB lên mức BB+ từ BB, xếp hạng hỗ trợ của chính phủ (GSR) lên BB+ từ BB, triển vọng IDR ở mức ổn định.

Đồng thời, Fitch Ratings cũng duy trì xếp hạng sức mạnh tín dụng độc lập (Viability Rating - VR) của MB ở mức B+.

Việc nâng hạng này phản ánh quan điểm của Fitch Ratings về khả năng cải thiện của Chính phủ trong việc hỗ trợ các ngân hàng trong hệ thống, thể hiện qua việc nâng hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam vừa qua.

Đại diện MB cho rằng, việc Fitch Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm MB là minh chứng cho hoạt động kinh doanh an toàn, bền vững, đặc biệt khi MB đang tập trung vào chuyển đổi số.

Đến nay, quy mô khách hàng của MB lũy kế đạt 26,5 triệu khách hàng, tăng gấp 8 lần so với năm 2017. Tính đến tháng 11/2023, có 1,6 tỷ giao dịch tại MB được thực hiện trên kênh số, chiếm 96% tổng số giao dịch.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất

(HQ Online) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với năm 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.

Đọc nhiều